Canada phát hiện ca đầu tiên của biến thể COVID-19 Nam Phi

1

Biến thể mới, dễ lây nhiễm hơn của COVID-19 ở Nam Phi đã xuất hiện ở Canada với ca đầu tiên được phát hiện ở Alberta hôm thứ Sáu 8/1/2021.

Giám đốc y tế công cộng của Alberta đã loan báo về biến thể mới này trong một tin đăng trên Twitter vào chiều thứ Sáu 8/1. Bác sĩ Deena Hinshaw cho biết người này được cho là đã mắc bệnh khi xuất ngoại và đang bị cách ly.

“Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy virus đã lây lan sang người khác,” bác sĩ Hinshaw nói.

“Tôi biết bất kỳ ca mới nào cũng đều đáng lo ngại, nhưng chúng tôi đang tích cực theo dõi các biến thể này và cố gắng bảo vệ sức khỏe của công chúng.”

Cuối ngày thứ Sáu 8/1, Cơ quan Y tế Công cộng Canada cho biết họ đã liên hệ với Alberta và tỉnh bang đã xác nhận “ca đầu tiên được báo cáo của biến thể Nam Phi ở Canada”.

Trước đó trong cùng ngày 8/1, giới chức liên bang nói rằng biến thể mới vẫn chưa được phát hiện ở Canada.

Biến thể Nam Phi, 501. V2, có khả năng lây nhiễm mạnh hơn virus COVID-19 ban đầu và nhanh chóng phổ biến ở các vùng duyên hải của Nam Phi. Các chuyên gia ở Vương quốc Anh cũng lo ngại rằng vaccine có thể không hiệu nghiệm đối với nó.

Mười bốn ca nhiễm của một biến thể COVD-19 dễ lây lan hơn lần đầu tiên xuất hiện ở Vương quốc Anh đã được phát hiện ở Canada: 6 ở Ontario, 4 ở Alberta, 3 ở British Columbia và 1 ở Quebec.

Nguồn: The Canadian Press, 680 News, 9/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Canada phát hiện ca đầu tiên của biến thể COVID-19 Nam Phi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.