Biên giới Canada-Mỹ tiếp tục đóng cửa tới ít nhất ngày 21/2

0

Với rất ít trường hợp được miễn trừ, người nhập cảnh Canada, bất kể từ nước nào tới hoặc bằng cách nào, đều phải tự cách ly trong 14 ngày khi về/ tới Canada.

Biên giới Canada-Mỹ sẽ tiếp tục đóng cửa với giao thông không thiết yếu cho tới ít nhất là ngày 21/2/2021.

Bộ trưởng an toàn công cộng Bill Blair hôm 12/1/2021 đã loan báo về lần gia hạn mới nhất của biện pháp hạn chế xuất nhập cảnh để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

“Chính phủ của chúng tôi sẽ tiếp tục bảo đảm an toàn cho người dân Canada tránh khỏi COVID-19 và chúng tôi đưa ra quyết định dựa trên những ý kiến tư vấn tốt nhất hiện có về y tế công cộng,” bộ trưởng Blair viết trên Twitter.

Thỏa thuận giữa Canada-Mỹ cấm hầu hết người không phải là công dân Canada, thường trú nhân hoặc những người nhập cảnh từ Mỹ vì những lý do “cần thiết”.

Tại cửa khẩu biên giới Canada-Mỹ ở Lansdowne, Ontario, ngày 22/3/2020. (Ảnh: Lars Hagberg / The Canadian Press)

Lệnh này có hiệu lực lần đầu vào cuối tháng Ba và đã được gia hạn hàng tháng kể từ đó.

“Chính phủ của chúng tôi đã kiên quyết ngay từ khi bắt đầu đại dịch này rằng nên tránh việc đi lại không thiết yếu trong mọi hoàn cảnh. Lời khuyên này là nền tảng để bảo đảm an toàn cho các cộng đồng của chúng ta và thành công của những nỗ lực của chúng ta trong cuộc chiến chống lại COVID-19,” phát ngôn viên Mary-Liz Power của bộ trưởng của Blair nói.

Power nói các biện pháp hạn chế qua lại biên giới của Canada thuộc loại nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Kể từ ngày 7/1/2021, người muốn nhập cảnh Canada phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi lên máy bay.

Với rất ít trường hợp được miễn trừ, tất cả những người nhập cảnh Canada — bất kể họ từ quốc gia nào tới hoặc bằng cách nào — đều phải tự cách ly trong 14 ngày khi về/ tới Canada.

Thông tin chi tiết về các biện pháp hạn chế biên giới của Canada — bao gồm các quy định về đoàn tụ gia đình và du học sinh, cũng như các lý do nhân đạo để nhập cảnh — có trên trang mạng của Nha Biên phòng Canada (CBSA).

Nguồn: CBC, 12/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.