Thanh tra Ontario phát hiện 36 siêu thị, cửa hàng lớn vi phạm các sắc lệnh COVID-19

0

Hơn 30 cơ sở thương nghiệp bị phát hiện vi phạm các quy tắc an toàn COVID-19 trong một đợt thanh tra các siêu thị và cửa hàng lớn ở vùng Đại Đô thị Toronto và Hamilton, theo thông báo của Bộ Lao động, Đào tạo và Phát triển Kỹ năng hôm Chủ nhật 17/1/2021.

Bộ cho biết các thanh tra đã tới kiểm tra 110 cửa hàng hôm thứ Bảy 16/1 và phát hiện 31 cửa hàng vi phạm các sắc lệnh của tỉnh bang, tương đương với tỷ lệ chấp hành khoảng 70%.

Chính quyền tỉnh bang cho biết 11 cảnh báo chính thức và 11 giấy phạt đã được đưa ra hôm thứ Bảy 16/1 do kết quả thanh tra.

Bộ trưởng lao động Monte McNaughton cho biết có thêm 5 cửa hàng khác đã bị phát hiện vi phạm các sắc lệnh y tế hôm 17/1. Ông cũng cho biết hôm 16/1 đã có năm công ty sở hữu siêu thị, cửa hàng lớn bị bị phạt tiền.

Bộ không nêu tên các cửa hàng bị phát hiện vi phạm các sắc lệnh tỉnh bang.

Người bị phát hiện vi phạm Đạo luật An toàn và Sức khỏe Lao động có thể bị phạt tới $100,000 và bị phạt tù tới tối đa một năm, trong khi công ty có thể bị phạt tới 1.5 triệu Gia kim cho mỗi lần vi phạm.

Hơn 34 ngàn cuộc thanh tra nơi làm việc liên quan tới COVID-19 đã được thực hiện kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Bộ trưởng McNaughton cho biết các thanh tra đang tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy tắc về khẩu trang và giữ khoảng cách, cũng như các quy định hướng dẫn sức khỏe khác. Ông cho biết các thanh tra có quyền đóng cửa tạm thời các cơ sở bị phát hiện vi phạm các quy tắc, và có quyền giải tán các nhóm hơn năm người.

Chính phủ cho biết các siêu thị và cửa hàng lớn sẽ vẫn là mục tiêu chính trong chiến dịch thanh tra an toàn trên toàn tỉnh bang. Bộ Lao động đã ban hành một văn bản vào cuối tuần trước cho biết các cuộc thanh tra cũng sẽ được thực hiện tại những nơi làm việc đã báo cáo bùng phát dịch COVID-19 và các doanh nghiệp chuyên về sản xuất, kho bãi, trung tâm phân phối và chế biến thực phẩm.

Thủ hiến Doug Ford đã bị chỉ trích vì cho phép các siêu thị và cửa hàng lớn mở cửa cho khách tới mua sắm tại cửa hàng trong khi các cơ sở thương nghiệp nhỏ chỉ được bán cho khách tới nhận hàng ở bên ngoài hoặc bán hàng qua mạng. Tuần rồi, ông tuyên bố sẽ xử lý tình trạng xếp hàng dài đông người và các vi phạm khác tại các siêu thị và cửa hàng lớn.

Đợt thanh tra cuối tuần qua diễn ra vài ngày sau khi chính quyền tỉnh bang ban hành lệnh cấm túc tại gia (stay-at-home) yêu cầu người dân phải ở nhà và chỉ ra đường vì các mục đích thiết yếu, chẳng hạn như đi chợ, mua tạp hóa hoặc khám chữa bệnh.

Nguồn: CTV, 17/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.