Hôm thứ Hai 18/1/2021, chính quyền tỉnh bang loan báo một bệnh viện mới chuyên dành cho bệnh nhân COVID-19 sẽ được mở ở Vaughan – đây là lần đầu tiên có bệnh viện kiểu này.

Thủ hiến Doug Ford đưa ra thông báo này cùng với thị trưởng Vaughan Maurizio Bevilacqua tại bệnh viện Cortellucci Vaughan Hospital, và cho biết chính quyền Ontario sẽ cấp tới tối đa 125 triệu Gia kim để tăng thêm hơn 500 giường điều trị bệnh nguy kịch và đặc biệt cho các bệnh viện ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Thủ hiến Ford cho biết bệnh viện tối tân này sẽ dành riêng để chăm sóc các bệnh nhân COVID-19 khi chính thức mở cửa vào ngày 7/2/2021.

Cortellucci Vaughan Hospital. (680 News)

“Bệnh viện Cortellucci Vaughan là bệnh viện xây mới đầu tiên trong ba chục năm và năng lực y tế này sẽ rất hệ trọng cho tới khi chúng ta có thể thực hiện tiêm vaccine rộng rãi trên toàn tỉnh bang,” thủ hiến Ford nói.

“Tôi xin đặc biệt cảm ơn [hệ thống y tế] Mackenzie Health vì đã cho phép chúng tôi tạm thời sử dụng cơ sở mới này để trợ giúp nỗ lực ứng phó COVID-19 của chúng tôi và giảm bớt áp lực cho các bệnh viện khác trong vùng.”

Chính quyền Ontario từ lâu đã cân nhắc chỉ định một hoặc nhiều bệnh viện dành riêng cho việc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Cách làm tương tự đã được thực hiện ở Saskatchewan: cơ quan y tế của tỉnh bang này đã chỉ định một số bệnh viện là cơ sở chỉ dành cho điều trị COVID-19.

Thị trưởng Bevilacqua cho biết Bệnh viện Cortellucci Vaughan là bệnh viện đầu tiên được xây dựng tại thành phố này và là bệnh viện hoàn toàn mới đầu tiên được xây ở Ontario trong hơn 30 năm.

Bệnh viện mới sẽ có 185 giường bệnh, trong đó có hơn 35 giường chăm sóc bệnh nguy kịch và 150 giường đa khoa. Chính quyền tỉnh bang nói rằng bệnh viện này sẽ hỗ trợ bệnh nhân từ các bệnh viện khác và giảm bớt áp lực quá tải công suất bệnh viện do đại dịch COVID-19 gây ra.

Sau công suất phục vụ điều trị COVID-19 đã ổn định, bệnh viện này sẽ phục vụ bệnh nhân từ các khu vực phía tây của Vùng York, trong đó có các dịch vụ cấp cứu và phẫu thuật hiện đại, cùng nhiều dịch vụ khác.

Nguồn: 680 News, 18/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.