Một toán nhân viên làm cùng ca tại một cơ sở Canada Post ở Mississauga đã được cho về nhà và được đề nghị tự cách ly để ngăn chặn COVID-19 lây lan thêm nữa khi số ca nhiễm bệnh tại trung tâm này tiếp tục tăng lên.

Trung tâm xử lý Canada Post trên đường Dixie Road ở Mississauga, Ontario.

Canada Post cho biết 350 nhân viên và người làm hợp đồng làm ca chiều (ca 3) tại trung tâm Gateway East đã được chỉ thị rời khỏi cơ sở trên đường Dixie Road vào tối thứ Sáu 22/1/2021 và được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày.

“Biện pháp phòng ngừa này đã được Sở Y tế Vùng Peel khuyến nghị vào cuối ngày thứ Sáu 22/1 như là cách hiệu quả nhất để khống chế sự lây lan thêm ở giai đoạn này,” Canada Post cho biết trong một tuyên bố.

Nhân viên ca 3 không làm việc vào thứ Sáu 22/1 cũng được thông báo là không được trở lại cơ sở này trong hai tuần kể từ ngày cuối cùng họ có mặt tại cơ sở này.

Giới chức y tế công cộng đã làm xét nghiệm nhanh cho các nhân viên ca 3 vào đầu tuần rồi, với 42 kết quả xét nghiệm dương tính. Từ đầu năm tới nay, cơ sở này đã có tổng cộng 190 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính COVID-19.

Canada Post xác nhận rằng khoảng 100 viên chức của Nha Biên phòng Canada (CBSA) đã được rút khỏi trung tâm xử lý Gateway và việc kiểm định hải quan thư và bưu kiện quốc tế gởi tới Canada sẽ bị tạm hoãn cho tới khi những viên chức đó quay lại.

Chủ tịch công đoàn cho biết CBSA trước đó đã được thông báo rằng chỉ có 20 ca dương tính, vì vậy các thanh tra hải quan sẽ không quay lại để làm công việc kiểm đinh thư và bưu kiện quốc tế gởi tới Canada cho tới khi họ tin tưởng rằng trung tâm xử lý này an toàn.

Jean-Pierre Fortin, Chủ tịch toàn quốc gia của Nghiệp đoàn Hải quan và Di trú, cho biết lãnh đạo CBSA đã ra quyết định rút viên chức của mình về do bất đồng về số viên chức tại Gateway đã nhiễm COVID-19.

Fortin nói rằng điều này sẽ có tác động tức thời tới thời gian giao phát bưu kiện và thư. Ông không biết có bao nhiêu thư và bưu kiện đang bị tồn đọng và không biết sẽ mất bao lâu để giải quyết tranh chấp này.

Fortin cho biết thêm rằng không thể chỉ đơn giản thay các thanh tra hải quan này bằng những nhân viên khác vì giống như việc kiểm tra người tại các phi trường; chỉ họ mới có thể làm được công việc kiểm định tất cả thư từ quốc tế gởi tới Canada.

Phát ngôn viên Phil Legault cho biết các ca nhiễm mới nhất được phát hiện ở những nhân viên không có triệu chứng hoặc không tin rằng họ có triệu chứng.

Sở Y tế Công cộng Vùng Peel đã ra lệnh bắt buộc xét nghiệm toàn bộ ca làm việc, và việc xét nghiệm đã bắt đầu vào ngày 19/1.

Phát ngôn viên Legault cho biết Canada Post hiện đang cho xét nghiệm tự nguyện đối với những nhân viên làm việc không thuộc ca làm việc được Sở Y tế chỉ định phải xét nghiệm.

Canada Post nói rằng tuần tới họ cũng sẽ bắt đầu làm xét nghiệm nhanh tại chỗ đối với nhân viên làm việc trong ca 2. Những người từ chối xét nghiệm sẽ cần phải tự cách ly trong 14 ngày.

Canada Post cho biết, việc thực thi các quy tắc an toàn sẽ tiếp tục tại cơ sở này, tăng cường tập trung vào các nhà vệ sinh, phòng ăn trưa và phòng thay đồ.

Theo Canada Post, hơn 4500 nhân viên đang làm việc trong các bộ phận xử lý thư, dịch vụ kỹ thuật, vận chuyển, tạp vụ và hành chính tại cơ sở Mississauga.

Nguồn: 680 News, 22/1/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Bùng phát dịch COVID-19 tại trung tâm Canada Post ở Mississauga: 190 ca nhiễm từ ngày 1/1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.