Thanh niên bị buộc tội trình xét nghiệm COVID-19 âm tính giả mạo tại phi trường Toronto

0

Cảnh sát Vùng Peel đã buộc tội một người bị cho là đã trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính giả mạo tại Phi trường Quốc tế Toronto Pearson.

Trong một thông cáo, cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 7 giờ tối ngày 8/2/2021.

Một viên chức của Nha Biên phòng Canada (CBSA) đang tiến hành kiểm tra tại phi trường Pearson khi giấy ghi kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính của người đàn ông đó bị phát hiện là gian lận. Hóa ra đó là kết quả xét nghiệm dương tính.

Cư dân Stratford 29 tuổi đó đã bị bắt và bị buộc tội làm giả và dùng trái phép giấy tờ.

Sau đó, anh ta được thả và ​​sẽ ra hầu tòa ở Brampton vào ngày 19/4/2021.

“Sau khi trao đổi Sở y tế công cộng, chúng tôi xác định rằng không có thêm hành vi vi phạm nào theo HPPA hoặc Đạo luật Xử lý Khẩn cấp và họ đã giúp chở anh ta đến khách sạn trong thời gian cách ly bắt buộc,” cảnh sát Vùng Peel cho biết trong một thông cáo.

Từ ngày 1/2/2021, Ontario bắt đầu thực thi các biện pháp kiểm tra sàng lọc nghiêm ngặt đối với tất cả những người tới trên các chuyến bay quốc tế, bắt buộc họ xét nghiệm COVID-19 tới phi trường Pearson.

Xét nghiệm cũng áp dụng cho người nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ trên biên giới của tỉnh bang với Hoa Kỳ.

Thủ tướng Justin Trudeau cũng đã công bố các quy định hạn chế nghiêm ngặt hơn đối với người nhập cảnh để ứng phó với các biến thể mới, dễ lây lan hơn của coronavirus chủng mới – trong đó có bắt buộc người nhập cảnh phải bỏ tiền túi ở khách sạn cách ly khi tới Canada.

Hôm 9/2, thủ tướng Trudeau thông báo rằng kể từ ngày 15/2, khi công dân hoặc thường trú nhân trở lại Canada qua biên giới đường bộ, họ sẽ cần phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ, giống như khi đi máy bay.

Chính phủ liên bang từ đầu tháng 1 đã bắt đầu bắt buộc tất cả những người tới Canada bằng máy bay phải xuất trình xét nghiệm PCR âm tính.

Bất kỳ ai có thông tin liên quan đến vấn đề này được yêu cầu liên hệ với Ban Điều tra Hình sự Bộ phận Phi trường hoặc các điều tra viên của cảnh sát Vùng Peel.

Nguồn: 680 News, The Canadian Press, 10/2/2021.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.