Ontario chấm dứt giảm giá điện thời đại dịch

0

Ontario sắp tăng giá điện trở lại, ngay cả đối với cư dân ở Toronto và Vùng Peel trong khi họ tiếp tục ở nhà vì lệnh cấm túc.

Một sắc lệnh khẩn cấp cho phép tính giá điện giờ thấp điểm (off-peak) trong suốt 24 giờ hiện đã hết hiệu lực.

Như vậy có nghĩa là người dân Ontario một lần nữa sẽ phải trả tiền điện dựa trên thời điểm sử dụng điện (time-of-use), hoặc theo cách tính giá phân cấp (tiered prices) theo mức độ sử dụng, với mức giá cố định cho một lượng điện tiêu thụ nhất định.

Một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng Ontario nói với đài 680 News rằng giá điện sẽ trở lại bình thường khi lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ ở hầu hết các vùng của tỉnh bang.

“Mùa thu năm ngoái, chính quyền tỉnh bang đã cho tất cả khách hàng Ontario có quyền lựa chọn,” phát ngôn viên Alex Puddifant nói. “Chúng tôi khuyến khích những khách hàng tiếp tục làm việc tại nhà nhưng vẫn đang trả tiền điện theo thời điểm sử dụng nên cân nhắc chuyển sang phương án tính giá điện phân cấp, với mức giá cố định cho tất cả các giờ trong ngày.”

Một số cư dân Toronto và Peel đã lên mạng bày tỏ sự bất mãn của họ, nói rằng không công bằng khi phải trả tiền điện với mức giá giống như những người khác, mặc dù họ vẫn được còn bị lệnh cấm túc tại gia cho tới ít nhất là ngày 8/3.

Tuy nhiên, tỉnh bang chỉ có thể áp dụng mức giảm giá cho toàn Ontario và không thể trợ giá điện theo vùng.

Bộ Năng lượng cũng cho biết rằng những khách hàng đang gặp khó khăn trong việc thanh toán tiền điện do đại dịch có thể nhờ hỗ trợ thông qua Chương trình Hỗ trợ Năng lượng COVID-19 với công ty điện lực địa phương của họ.

Nguồn: 680 News, 23/2/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.