Lệnh cấm túc tại gia, biên giới đóng cửa và các đợt phong tỏa đã có tác động nghiêm trọng tới ngành du lịch, trong đó bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Toronto, nơi thường là điểm đến của nhiều du khách.

Do không có các lễ hội, các cuộc trình diễn ca nhạc hay sự kiện thể thao, ước tính thiệt hại về du lịch của nền kinh tế Toronto là 8.35 tỷ Gia kim, theo một nghiên cứu mới.

Con số đó tăng lên 14 tỷ Gia kim cho cả vùng Đại Đô thị Toronto (GTA).

“Thật không may, những con số đó không phải là một bất ngờ lớn vì chúng tôi đã tận mắt chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể về lượng du khách đến do biên giới bị đóng cửa, do người ta không đi du lịch, do các lệnh cấm túc tại gia và phong tỏa,” Andrew Weir thuộc Destination Toronto, tổ chức tiến hành nghiên cứu này, nói.

Hội nghị, sự kiện đã bị hủy bỏ, buổi trình diễn ca nhạc bị hoãn lại và phòng khách sạn trống rỗng.

Giới chức ngành du lịch đang cố gắng giữ tinh thần lạc quan nhưng ngành du lịch nói họ là ngành đầu tiên bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và có khả năng sẽ là ngành cuối cùng hồi phục.

Theo Destination Toronto, đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chi tiêu của du khách với thiệt hại 1.67 tỷ Gia kim, doanh thu bán đồ ăn và thức uống tổn thất 1.3 tỷ Gia kim, phòng khách sạn tổn thất 1.2 tỷ Gia kim và giải trí tổn thất 707 ​​triệu Gia kim.

Số lượng 380 ngàn người thường tham dự các hội nghị và sự kiện ở Toronto đã không tới vào năm 2020. Destination Toronto cho biết khi dù chỉ một người tới Toronto, điều đó sẽ tạo ra tác động lan truyền cho nền kinh tế.

“Họ có thể họp hành ở trung tâm hội nghị từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều, nhưng họ có thể đi ăn nhà hàng, đi chơi ở hội quán hoặc đi xem ca nhạc hoặc đi xem kịch. Họ cũng có thể mời gia đình họ tới vào cuối tuần để cùng tham quan một số nơi,” Weir nói.

Hiệp hội Khách sạn vùng Đại Đô thị Toronto cho biết có thời điểm 65 khách sạn ở Toronto đã hoàn toàn ngừng hoạt động.

Chủ tịch hiệp hội Terry Mundell cho biết “các khách sạn nay trống gần 80%”.

Mundell tin rằng có nhu cầu dồn nén về việc trở lại các điểm du lịch, lễ hội và coi thi đấu thể thao, nhưng hiệp hội nghĩ rằng người ta sẽ cần cảm thấy tự tin rằng du lịch sẽ an toàn.

Giới chức du lịch cho biết với tổn thất 14 tỷ Gia kim cho nền kinh tế, đó là một lời nhắc nhở đối với chính quyền các cấp về nguồn thu từ thuế do ngành du lịch tạo ra.

Hiệp hội khách sạn nói rằng còn một chặng đường dài phía trước và không nghĩ rằng ngành khách sạn sẽ có lãi trong năm nay hoặc năm sau và nghĩ rằng có thể phải tới năm 2023 hoặc 2024 thì tình hình mới trở lại bình thường.

Nguồn: CTV, 5/3/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.