Netflix Canada tăng giá dịch vụ cho khách hàng mới, có hiệu lực ngay lập tức, và sẽ tăng giá cho các khách hàng hiện tại sau khi gởi email thông báo cho họ trong những tuần sắp tới.

Gói dịch vụ chuẩn của Netflix nay sẽ tăng thêm 1 đô-la — tức $10.99/tháng — để coi được trên hai màn hình cùng một lúc.

Gói cơ bản (không có video độ phân giải cao HD và chỉ cho phép coi mỗi lúc một màn hình) cũng sẽ tăng 1 đô-la lên tới $8.99/tháng.

Khách đăng ký gói thượng hạng (premium) sẽ trả thêm $2 (tức $13.99/tháng) để coi được cùng lúc 4 màn hình và nội dung có độ phân giải 4K.

Đây là đợt tăng giá lần đầu tiên trong gần hai năm cho khách hàng ở Canada.

Netflix cho biết hãng đưa ra quyết định này nhằm tăng cường nội dung và các dịch vụ của mình. Việc tăng giá chỉ ảnh hưởng tới khác hàng ở Canada.

Netflix đã đầu tư rất nhiều vào việc sản xuất nội dung của riêng mình, như các phim bộ House of Cards, Ozark và một loạt phim truyện được mua tại các liên hoan phim quốc tế.

Hãng này cũng ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh đang muốn mua quyền phát hành ở Canada cho những phim bộ truyền hình và phim lẻ ăn khách, và có thể làm tăng chi phí mua bản quyền.

CraveTV, thuộc sở hữu của Bell Media, giữ bản quyền của các sô của Showtime TV và một số nội dung trừ trang coi phim trực tuyến Hulu của Mỹ, trong khi Amazon Prime Video mua được bản quyền chiếu trực tuyến của phim bộ Mr. Robot và loạt phim truyền hình cáp American Gods của Starz.

Netflix cũng mua bản quyền Canada cho các sô của các đài Mỹ, như Scandal của ABC và Riverdale của CW.

Nhưng hồi đầu tuần rồi CBS Corp. thông báo kế hoạch thâm nhập thị trường Canada với dịch vụ coi trực tuyến CBS All Access từ đầu năm tới. Cùng lúc hãng này sẽ phải cạnh tranh để thu hút lượng khách đăng ký sử dụng của riêng mình và phải cạnh tranh để mua được bản quyền chiếu trực tuyến và nội dung thư viện phim đáng giá.

Netflix thường tăng giá theo quốc gia dựa trên thị trường nội địa. Hồi tháng 6, hãng này đã tăng vài đô-la trong mức giá hàng tháng cho khách hàng ở Úc, với lý do thuế nội địa tăng.

Nguồn: CBC 10/8/2017.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.