Người lái xe ở Mississauga lâu nay nằm trong số ít những tài xế ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) chưa phải dè chừng camera bắn tốc độ và ghi giấy phạt tự động (ASE), nhưng chuyện đó sắp kết thúc.

Các biển hiệu đã được dựng tại hai khu vực để thông báo cho người dân biết rằng camera sẽ được lắp đặt trong vài tháng tới.

(Ảnh: City of Mississauga)

Những camera này sẽ bắt đầu hoạt động trên đường Morning Star Drive giữa Lancaster và Netherwood, và Sawmill Valley Drive giữa Folkway và Grosvenor.

“Chúng ta biết rằng chạy xe quá tốc độ là một vấn nạn nghiêm trọng trên đường phố của chúng ta và chúng ta cần phải có biện pháp để người ta giảm tốc độ,” Nghị viên Hội đồng Pat Saito (Phường 9 ) và Chủ tịch Ủy ban An toàn Đường bộ, nói.

“Cư dân thành phố chúng ta xứng đáng có đường sá an toàn hơn và ASE là một trong những công cụ mà chúng ta có thể sử dụng để điều chỉnh đúng hướng để chúng ta không chỉ ghi giấy phạt vi phạm – chúng ta đang giúp thay đổi hành vi.”

Hai camera ASE sẽ luân phiên tới các vị trí mới hàng tháng để giúp người dân giảm tốc độ trên toàn thành phố. Bốn địa điểm ASE sắp tới là:

  • Phường (Ward) 4: Mississauga Valley Boulevard (giữa Voltarie Crescent và Silver Creek Boulevard)
  • Phường (Ward) 6: Whitehorn Avenue (giữa Weir Chase và Pickwick Drive)
  • Phường (Ward) 3: Cedar Creek Drive (giữa Runningbrook Drive và Lexicon Drive)
  • Phường (Ward) 11: Old Derry Road (giữa Second Line West và Gooderham Estate Boulevard)

Khi chương trình tiếp diễn, người dân có thể theo dõi vị trí đặt các camera ASE này tại trang mạng dành riêng của thành phố: mississauga.ca/ASE.

“Vị trí đặt các camera ASE không phải là một bí mật. Chúng tôi muốn bảo đảm rằng người dân biết về chương trình này vì mục tiêu của chúng tôi là tuân thủ tốc độ – chứ không phải để ghi giấy phạt, ” Geoff Wright, chủ tịch ủy ban Giao thông và Công chánh, nói.

“Giới hạn tốc độ không phải là hướng dẫn – mà là luật – và khi người dân lái xe đúng tốc độ cho phép, đường sá của chúng ta an toàn hơn rất nhiều cho mọi người.”

Nguồn: 680 News, 5/4/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.