Toronto sắp mở chương trình tiêm chủng lưu động để tăng gấp ba lần số liều vaccine COVID-19 được tiêm tại các khu vực điểm nóng “nóng nhất” của thành phố trong hai tuần tới.

Hôm thứ Tư 21/4/2021, thị trưởng John Tory loan báo rằng chính quyền thành phố đã phối hợp với Sở Y tế Công cộng Toronto, các bệnh viện và trung tâm y tế cộng đồng để lập ra “chiến lược chạy nước rút” về tiêm chủng lưu động mới nhằm thực hiện tiêm lượng vaccine sắp nhận được cho cư dân ở các khu vực có ưu tiên cao nhất của thành phố.

Chính quyền thành phố cho biết họ đang kỳ vọng nhận được số lượng vaccine gia tăng từ tỉnh bang trong những tuần tới và chiến lược này sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Mười ba khu vực ưu tiên sẽ có các điểm tiêm chủng di động và lưu động này đã được xác định bằng mã bưu điện (postal code) như sau:

  • Tây Bắc: M9W, M9V, M9L, M9M, M9N, M6M, M3K, M3J, M3N, M3M
  • Trung tâm: M4H
  • Đông: M1J, M1G

Cư dân từ 18 tuổi trở lên sinh sống ở những khu vực này đủ điều kiện để được chích ngừa.

Người dân được tiêm vaccine COVID-19 tại điểm tiêm chủng Downsview Arena ở Toronto, hôm 16/4/2021. (Ảnh: Tijana Martin / The Canadian Press)

“Những nơi đầu tiên trong các điểm tiêm chủng của chiến lược nước rút này ở Etobicoke, North York, Scarborough và Thorncliffe Park được đề xuất vì các đối tác cộng đồng của chúng tôi đến tận nhà khuyến khích người dân đi tiêm chủng,” thị trưởng John Tory cho biết tại cuộc họp báo COVID-19 hôm 21/4.

Chiến lược đặt mục tiêu phân bổ 12 ngàn liều mỗi tuần tại các khu vực điểm nóng này, tăng gấp ba lần số người có thể được tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng cộng đồng.

Chính quyền thành phố cho biết 14 nhóm vận động tiêm chủng cũng đang tuyển 280 đại sứ cư dân địa phương từ khắp thành phố để giúp thực hiện chiến lược này.

Thành phố cho biết thông tin chi tiết về các điểm tiêm chủng lưu động, bao gồm ngày, giờ và địa điểm, được chuyển tới cư dân địa phương hội đủ điều kiện thông qua bác sĩ gia đình, hãng sở, ban quản lý chung cư, lãnh đạo tôn giáo và các nhà lãnh đạo địa phương khác.

Ngoài ra, thành phố có kế hoạch tăng số người được tiêm vaccine tại 9 địa điểm tiêm chủng do thành phố điều hành vào tháng tới, tùy thuộc vào nguồn cung vaccine.

Bắt đầu từ ngày 10 tháng 5, nhân viên và nguồn lực dự kiến ​​sẽ được tăng cường tại các địa điểm sau:

  • Scarborough Town Centre – tăng 25%
  • Malvern Community Recreation Centre – tăng 25%
  • Carmine Stefano Community Centre – tăng 20%
  • The Hangar Sport and Event Centre – tăng 25%

Sau khi có nhân lực tiêm chủng bổ sung này, các địa điểm tiêm chủng do thành phố điều hành dự kiến sẽ tiêm được gần 8600 liều mỗi ngày, nhờ đó có thể đạt tổng số lượng tiêm chủng hơn 60000 người mỗi tuần.

Thị trưởng Tory cũng nói rằng khoảng 231 ngàn cuộc hẹn mới tại các địa điểm tiêm chủng này từ ngày 10/5 tới ngày 6/6 dự kiến sẽ sớm có thể đặt qua hệ thống đặt hẹn trực tuyến của tỉnh bang.

Hiện nay, người từ 60 tuổi trở lên, người từ 50 tuổi trở lên sống tại các khu vực điểm nóng và các nhóm đối tượng ưu tiên khác đủ điều kiện được tiêm vaccine tại các địa điểm tiêm chủng do thành phố điều hành.

Chín địa điểm tiêm chủng đại trà do thành phố điều hành hiện đang hoạt động bảy ngày một tuần.

Nguồn: CTV, 21/4/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

3 thoughts on “Toronto sắp tăng gấp ba số lượng tiêm vaccine COVID-19 ở 13 ‘điểm nóng’

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.