Cảnh sát Toronto xử lý hàng trăm vụ tụ tập đông người trong một tuần

0

Cảnh sát Toronto cho biết một số đội chấp pháp chuyên trách xử lý các cuộc gọi thưa báo về những cuộc tụ tập đông người đã đưa ra hơn 200 cáo buộc ngay trong tuần hoạt động đầu tiên.

Tuần trước, cảnh sát Toronto thông báo về việc thành lập các đội chấp pháp ở mỗi đồn trong 16 đồn cảnh sát của mình trong bối cảnh chính phủ quyền thủ hiến Doug Ford yêu cầu bảo đảm chấp hành tốt hơn lệnh cấm túc tại gia.

Trong một thông cáo báo chí đưa ra hôm thứ Sáu 30/4/2021, cảnh sát cho biết các đội chấp pháp đã xử lý tổng cộng 315 sự cố kể từ ngày 22/4, trong đó có 105 cuộc gọi thưa báo về những cuộc tụ tập chỉ riêng trong tuần rồi.

Họ đã đưa ra 230 cáo buộc theo Đạo luật Xử lý Khẩn cấp và Bảo vệ Dân sự trong tuần đầu tiên hoạt động, theo thông cáo báo chí.

Thủ hiến Doug Ford ban đầu đã trao cho cảnh sát quyền tự ý chặn xét hỏi người dân để bảo đảm chấp hành lệnh cấm túc tại gia, nhưng ông đành phải rút lại quyết định đó chưa đầy 24 giờ sau đó, và xin lỗi vì ban đầu đã đưa ra quyết định đó.

Cảnh sát Toronto nhắc lại rằng họ sẽ không chặn ngẫu nhiên người dân hoặc xe, và người dân “không bị buộc phải giải thích lý do tại sao họ rời khỏi nơi cư trú” với cảnh sát.

Thay vì vậy, cảnh sát nói rằng các đội chấp pháp chủ yếu tập trung vào “các sự kiện đông người trong nhà được tổ chức tại các cơ sở cho thuê ngắn hạn và tại các quán bar và nhà hàng đóng cửa”, những nơi có nguy cơ nhiễm COVID-19 ngày càng tăng.

Cảnh sát cho biết trong khi nhiều cuộc gọi thưa báo mà họ nhận được tập trung ở trung tâm thành phố, cảnh sát đã xử lý các cuộc tụ tập bất hợp pháp trên toàn thành phố.

Nguồn: CP24, 30/4/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.