Cơ quan Kiểm định Thực phẩm Canada (CFIA) và Bộ Y tế Canada đang cảnh báo người tiêu dùng về một đợt thu hồi lớn liên quan tới một sản phẩm nấm được bán tại nhiều siêu thị nổi tiếng.

Công ty Goldenway International Trade đang thu hồi nhãn hiệu nấm Golden Mushroom Enoki Mushroom khỏi thị trường do nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes, theo thông báo của CFIA trong “Cảnh báo Thu hồi Thực phẩm”.

“Người tiêu dùng không nên tiêu thụ sản phẩm bị thu hồi,” cảnh báo nêu rõ. “Nếu quý vị nghĩ rằng quý bị bị bệnh do tiêu thụ một sản phẩm bị thu hồi, hãy gọi cho bác sĩ của quý vị.”

CFIA đề nghị người dân kiểm tra có sản phẩm bị thu hồi trong nhà hay không. “Các sản phẩm bị thu hồi nên được vứt bỏ hoặc trả lại cửa hàng đã mua,” CFIA nói.

Phát ngôn viên Stephanie Bonk của Metro xác nhận sản phẩm này đã bị thu hồi khỏi các siêu thị Food Basics.

Phát ngôn viên Karen White-Boswell của Sobeys cho biết số nấm bị thu hồi được bán tại các siêu thị Safeway, Sobeys, FreshCo và Thrifty Foods nhưng chỉ ở miền tây Canada.

“An toàn thực phẩm là ưu tiên số một của chúng tôi tại Sobeys. Chúng tôi đang tuân theo hướng dẫn của Cơ quan Kiểm định Thực phẩm Canada (CFIA) về các cuộc điều tra và các đợt thu hồi,” bà viết trong một email. “Những sản phẩm này được xác định là được bán tại các siêu thị của chúng tôi ở miền Tây và đã được rút khỏi kệ hàng của các siêu thị bị ảnh hưởng. Khách hàng nên tiêu hủy bất kỳ sản phẩm nào bị thu hồi và mang biên lai hoặc nhãn sản phẩm trở lại cửa hàng đã mua để được hoàn lại toàn bộ tiền.”

Phát ngôn viên của Longo’s và Loblaw nói rằng các siêu thị của họ không bán sản phẩm này.

CFIA cho biết thực phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes có thể không có vẻ hoặc có mùi hư hỏng nhưng vẫn có thể khiến người dùng bị bệnh. Các triệu chứng có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt dai dẳng, đau nhức cơ, đau đầu dữ dội và cứng cổ. 

“Phụ nữ mang thai, người cao niên và những người có hệ thống miễn dịch suy yếu có nguy cơ mắc bệnh đặc biệt cao,” CFIA nói. “Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh có thể chỉ gặp các triệu chứng giống cúm nhẹ, nhưng việc nhiễm bệnh có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng trẻ sơ sinh hoặc thậm chí thai chết ngay khi sinh. Trong trường hợp bệnh nặng, người ta có thể tử vong.”

Kết quả kiểm định của CFIA đã dẫn tới đợt thu hồi này. CFIA đang tiến hành một cuộc điều tra về an toàn thực phẩm, mà có thể dẫn tới thu hồi các sản phẩm khác. Nếu các sản phẩm có nguy cơ cao khác bị thu hồi, CFIA sẽ thông báo cho công chúng bằng “Cảnh báo Thu hồi Thực phẩm” được cập nhật.

Nguồn: YorkRegion.com, 9/5/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.