Đại học Western sẽ bắt buộc sinh viên ở ký túc xá phải chích ngừa COVID-19

0

Một trường đại học lớn ở Ontario sẽ yêu cầu sinh viên sống tại ký túc xá phải được chích ngừa COVID-19 khi nhập học vào tháng 9 sắp tới, theo thông báo của ban giám hiệu nhà trường hôm thứ Năm 27/5/2021.

Sinh viên tại khuôn viên Đại học Western ở London, Ontario, ngày 19/9/2020. (Ảnh: Geoff Robins / The Canadian Press)

Đại học Western ở London, Ontario đang yêu cầu sinh viên tiêm mũi đầu tiên trước khi nhập học nhưng cho biết sinh viên sẽ có thời hạn 14 ngày sau khi vào ký túc xá để tiêm mũi đầu tiên.

Trường đại học này cho biết biện pháp này phụ thuộc vào nguồn cung cấp vaccine và có thể thay đổi dựa trên các quy định của tỉnh bang.

Theo một thông cáo báo chí của hiệu trưởng Alan Shepard, những sinh viên không thể chích ngừa vì lý do y tế, hoặc vì những lý do được bảo vệ theo Bộ luật Nhân quyền Ontario, có thể xin miễn trừ.

“Tiêm phòng là biện pháp can thiệp quan trọng nhất trong việc giảm lây truyền COVID-19. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng khi sinh viên trở lại các trường cao đẳng, đại học ở vùng của chúng tôi vào mùa thu năm 2021,” bác sĩ Chris Mackie, giám đốc y tế công cộng của Đơn vị Y tế Middlesex-London, nói.

“Đơn vị Y tế Middlesex-London ủng hộ mạnh mẽ tất cả các nỗ lực nhằm tăng mức độ tiêm chủng vaccine COVID-19, đặc biệt là ở những môi trường sống tập trung như ký túc xá cao đẳng và đại học.”

Đại học Western cho biết họ thực hiện biện pháp này để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của sinh viên.

Trường cho biết sẽ có một điểm chích ngừa hoạt động trong khuôn viên trường vào mùa hè để tiêm liều thứ nhất và thứ nhì cho sinh viên, nhân viên và giảng viên.

Nguồn: The Canadian Press, 27/5/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.