Ontario gia hạn một số lệnh kiểm soát COVID-19 tới ngày 16/6

0

Hôm thứ Bảy 29/5/2021, chính quyền Ontario loan báo quyết định gia hạn lệnh cấm đi lại không thiết yếu liên tỉnh bang cho tới ngày 16/6. Lệnh cấm này nằm trong các biện pháp khẩn cấp được thực hiện để làm chậm tốc độ lây lan của COVID-19.

Lệnh cấm việc đi lại không thiết yếu này ảnh hưởng đến ranh giới đường bộ của Ontario với Manitoba và Quebec.

Trong một email hôm thứ Bảy 29/5, Stephen Warner, phát ngôn viên của Bộ An toàn Công cộng Ontario, đã xác nhận quyết định gia hạn và cho biết lệnh này sẽ được duy trì cho đến ngày 16/6 và đang được áp dụng theo từng giai đoạn 14 ngày.

“Chúng tôi sẽ thông báo với công chúng trước khi lệnh này chấm dứt,” Warner cho biết trong email.

Lệnh ban đầu được áp dụng vào ngày 16/4/2021 và sẽ chấm dứt vào ngày 2/6. Lệnh này hiện đã được gia hạn thêm 14 ngày.

Các lệnh khác nhằm kiểm soát COVID-19 cũng đã được gia hạn cho tới ngày 16/6.

Những lệnh đó bao gồm lệnh cấm cắm trại tiêu khiển trên đất công, lệnh cho phép chuyển viện bệnh nhân mà không cần sự đồng ý của họ và lệnh xóa bỏ hành chính quan liêu để cho phép nhân viên y tế được điều động hiệu quả hơn cho các mục đích chống đại dịch.

Một cảnh sát viên OPP ở Hawkesbury kiểm tra người tới Ontario từ Quebec ngày 19/4/2021, khi lệnh cấm đi lại liên tỉnh bang hồi giữa tháng 4. (Ảnh: Ryan Remiorz/The Canadian Press)

Theo lệnh cấm đi lại liên tỉnh bang, chính quyền đã hạn chế việc đi lại vào Ontario từ Manitoba và Quebec, ngoại trừ đi lại vì các mục đích như làm việc, khám chữa bệnh, vận chuyển và cung cấp hàng hóa và dịch vụ hoặc thực hiện các quyền của người bản địa hoặc theo hiệp ước.

Vào thời điểm lệnh này được áp dụng, Bộ trưởng Y tế Christine Elliott cho biết trong một thông cáo báo chí: “Sự lây lan ngày càng tăng của các biến thể khiến chúng tôi phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để hạn chế lây nhiễm và ngăn chặn các bệnh viện của chúng ta bị quá tải.

“Khi chúng tôi tiếp tục cố gắng để tiêm chủng cho người dân ở những vùng có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất, mọi người phải tuân thủ các biện pháp y tế công cộng và ở nhà càng nhiều càng tốt để bảo vệ năng lực trong hệ thống y tế của chúng ta và sức khỏe của hàng ngàn người dân Ontario.”

Trong khi đó, lệnh cấm túc tại gia của Ontario vẫn được duy trì cho tới ngày 2/6.

Nguồn: CBC, 29/5/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.