Netflix sẽ thu thuế GST/HST với khách hàng ở Canada từ ngày 1/7

0

Tuần rồi Netflix thông báo với khách hàng ở Canada rằng từ ngày Quốc khánh Canada sẽ cộng thêm thuế GST hoặc HST vào hóa đơn hàng tháng “do thay đổi gần đây về luật thuế của Canada”.

Netflix cho biết thuế suất sẽ thay đổi tùy theo tỉnh bang và bắt đầu được áp dụng với hóa đơn được phát hành vào hoặc sau ngày 1/7/2021.

Người dùng Netflix sẽ không phải là những khách hàng bị tính thuế GST hoặc HST trong các khoản phí hàng tháng của họ vì nhà nước sẽ đánh thuế cao hơn với tất cả các dịch vụ coi phim trên mạng (streaming) quốc tế có ở Canada.

Động thái này diễn ra sau khi chính phủ liên bang của đảng Tự do công bố kế hoạch năm ngoái bắt buộc các công ty đa quốc gia nước ngoài thu thuế GST hoặc HST đối với các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số. Chính phủ liên bang cho rằng việc đánh thuế này công bằng vì các công ty Canada đã bắt buộc phải làm như vậy.

Một số tỉnh bang đã có các động thái tương tự để đánh thuế mua bán hàng hóa dịch vụ (sales taxé) cấp tỉnh bang đối với các công ty dịch vụ streaming trong những tháng gần đây.

British Columbia và Manitoba đã ban hành thuế PST 7% vào đầu năm nay.

Nguồn: The Canadian Press, 2/6/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.