Canada có mức phạt cao hơn cho người nhập cảnh không chịu cách ly tại khách sạn

0

Thay vì hành động theo khuyến nghị của một ban cố vấn đề nghị chấm dứt quy định bắt buộc cách ly khách sạn đối với những người nhập cảnh Canada bằng đường hàng không, chính phủ liên bang tăng mức phạt đối với những người không chịu cách ly.

Kể từ thứ Sáu 4/6/2021, người vi phạm Đạo luật Cách ly Kiểm dịch có thể bị phạt tối đa $5000. Mức phạt này tăng 67% so với mức hiện hành $3000.

Một số du khách đã chọn phương án trả $3000 thay vì tuân theo quy trình cách ly kiểm dịch bao gồm xét nghiệm COVID-19 tại phi trường và sau đó ở tại khách sạn tới tối đa 72 giờ trong khi chờ kết quả, và phải tự trả chi phí lên tới $2000.

Cơ quan Y tế Công cộng của Canada (PHAC) cho biết cảnh sát đã ghi 798 giấy phạt từ ngày 22/2 tới ngày 7/5 với những người từ chối cách ly tại khách sạn, 606 ở Ontario và 192 ở British Columbia. PHAC không có hồ sơ nào về những trường hợp phạt ở Quebec hoặc Alberta, hai tỉnh bang còn lại có các chuyến bay quốc tế vẫn được phép hạ cánh.

Tuần trước, một ban cố vấn liên bang đã khuyến nghị ngừng áp dụng quy định bắt buộc cách ly tại khách sạn, một phần là do số lượng khách thông hành đang chọn cách chịu tiền phạt để khỏi cách ly tại khách sạn.

Khuyến nghị chấm dứt quy định bắt buộc cách ly tại khách sạn được ngành hàng không ủng hộ. Phản ứng của chính phủ có vẻ hững hờ hơn; Bộ trưởng y tế liên bang Patty Hajdu chỉ nói rằng bà sẽ tham khảo ý kiến ​​của các bộ trưởng y tế tỉnh bang trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về việc nới lỏng các hạn chế.

Chính phủ nói rằng hơn 99% khách thông hành tuân thủ quy định.

Nguồn: CTV, 3/6/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.