Giá vé máy bay ở Canada giảm mạnh để hút khách trở lại

0

Các hãng hàng không Canada đang có những chuyến bay với mức giá chưa từng thấy trước đây, nhưng một chuyên gia nhận định rằng ngành hàng không đang có một chiến lược giảm giá đáng kể và các mức giá vé rẻ như bèo này sẽ không tồn tại lâu.

Hãng WestJet hiện chào giá $117 cho chuyến bay một chiều từ Toronto tới Calgary. Vé chuyến bay từ Toronto tới Vancouver chỉ tốn thêm khoảng $10.

Trong khi đó, một chuyến bay thẳng từ Toronto tới Kelowna sẽ chỉ tốn khoảng $134.

Và những mức giá hời như vậy không chỉ dành cho thời kỳ còn phong tỏa đại dịch. Trên trang mạng của Air Canada và WestJet, giá vé rẻ dường như sẽ kéo dài tới ít nhất là cuối năm 2021.

“Đã đến lúc mua vé nếu bạn muốn giá rẻ,” Frederic Dimanche, hiệu trưởng Trường Khách sạn và Du lịch Ted Rogers thuộc Đại học Ryerson. “Tôi nghĩ chuyện này sẽ không kéo dài rất lâu.”

Ông cho rằng các hãng hàng không Canada, như Air Canada và WestJet, đang giảm giá của họ vì nhiều lý do.

“Chính phủ Canada sẽ sớm nới lỏng những biện pháp hạn chế đi lại … các hãng hàng không cần phải tận dụng điều này,” Dimanche nói. “Một cách để họ tận dụng là giảm giá để tăng nhu cầu.”

“Điều này gọi là độ co giãn của giá. Đó là một chiến lược truyền thống trong tiếp thị: giảm giá, thì tăng nhu cầu.”

Ông cho rằng có một yếu tố quan trọng khác của chiến lược giảm giá mạnh là nhằm khiến người Canada khôi phục niềm tin về chuyện đi lại, khiến họ nghĩ rằng việc đi lại nay an toàn. 

Nhưng theo ông, một khi nhu cầu bắt đầu tăng lên, giá vé rẻ của Air Canada và WestJet sẽ biến mất vì không bền vững về mặt tài chính.

“Với giá vé $140 cho chuyến bay từ Toronto tới Vancouver, hãng hàng không sẽ không kiếm được bao nhiêu lợi nhuận,” Dimanche nói.

Ngay cả WestJet cũng thừa nhận rằng những đợt giảm giá mạnh này sẽ không phải là ‘trạng thái bình thường mới’. Trong một phát ngôn gởi cho đài CTV News Toronto, hãng này nói rằng khi nhu cầu đi máy bay tăng, giá vé cũng sẽ tăng theo.

Air Canada cho biết giá vé của hãng dao động vì nhiều lý do, trong đó có nhu cầu.

Có vẻ như các hãng hàng không này biết rằng nhu cầu đi lại trước mắt sẽ là trong phạm vi Canada. Cả hai trang mạng của WestJet và Air Canada đều đang quảng cáo giá vé rẻ dịch và điểm đến của họ trong phạm vi Canada.

“Vì các tỉnh bang đã hoạch định mốc thời gian để mở cửa trở lại, chúng tôi đang quảng bá các dịch vụ của mình vì người dân Canada hiện đang lên kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai,” Air Canada nói với đài CTV News Toronto. “Có nhu cầu đi lại bị dồn nén lâu nay, vì người ta nôn nóng đi thăm gia đình và bạn bè, thực hiện các kỳ nghỉ bị hoãn hoặc thậm chí bay vì lý do công việc.”

Nguồn: CTV, 4/6/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.