Từ ngày 7/6, Ontario cho phép thêm nhiều người đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì vaccine COVID-19

0

Thêm nhiều cư dân Ontario đủ điều kiện đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì của vaccine COVID-19 thông qua hệ thống của tỉnh bang trong tuần này.

Những người từ 70 tuổi trở lên, cũng như những người đã tiêm mũi vaccine mRNA (Pfizer hoặc Moderna) đầu tiên vào hoặc trước ngày 18/4, hiện có thể đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì tại các điểm tiêm chủng đại trà qua trang mạng đặt hẹn của tỉnh bang hoặc qua đường dây điện thoại của tỉnh bang.

Người dân cũng có thể đặt hẹn chích ngừa thông qua các đơn vị y tế công cộng sử dụng hệ thống đặt hẹn của riêng họ. Vùng York đã trở thành đơn vị y tế công cộng đầu tiên cho đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì cho người cao niên từ 70 tuổi trở lên.

Những người đã tiêm AstraZeneca cách đây hơn 12 tuần có thể đặt hẹn cho mũi mRNA thứ nhì thông qua hệ thống của tỉnh bang.

Tỉnh bang đã cập nhật hướng dẫn của mình vào tuần trước để cho phép bất kỳ ai đã tiêm AstraZeneca có thể lựa chọn giữa Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca cho mũi thứ nhì của họ.

Những người Ontario đủ điều kiện có thể tiếp tục đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì thông qua các nhà thuốc tây tham gia hoặc cơ sở chăm sóc y tế ban đầu hiện đang tiến hành tiêm mũi thứ nhì.

Việc tăng cường chích ngừa diễn ra khi Ontario gần đạt mốc tiêm chủng 10 triệu mũi tiêm. Hôm Chủ nhật 6/6/2021, Ontario báo cáo đã tiêm hơn 9,992,000 liều, với hơn một triệu người Ontario đã được tiêm chủng đầy đủ.

Biến thể delta nguy hiểm mới của COVID-19 đã khiến giới chính khách và giới chức y tế công cộng hối thúc Ontario rút kinh nghiệm từ những sai lầm ban đầu trong việc triển khai chích ngừa và ưu tiên Vùng Peel tiêm mũi thứ nhì để giúp Ontario tránh làn sóng đại dịch thứ tư.

Bằng chứng cho thấy một liều vaccine COVID-19 không có hiệu nghiệm chống lại biến thể delat lần đầu tiên xuất hiện ở Ấn Độ.

Bác sĩ Lawrence Loh, giám đốc y tế công cộng của Vùng Peel, cho biết Vùng Peel có tỷ lệ nhiễm biến thể delta cao nhất ở Ontario.

“Theo dự đoán từ Ban Cố vấn Khoa học Ontario, biến thể Delta (B.1.617) sẽ thay thế B.117 [Anh Quốc] để thành chủng chủ đạo của COVID-19 ở Vùng Peel trong vòng chưa đầy bốn tuần,” bác sĩ Lawrence Loh cho biết.

Ontario đã có thể tiến hành tiêm mũi thứ nhì sớm hơn do nguồn cung vaccine tăng. Chính quyền của thủ hiến Ford cho biết họ sẽ xem xét để đẩy nhanh tiêm chủng hơn nữa dựa trên nguồn vaccine sẵn có.

Ontario dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 4.7 triệu liều vaccine Pfizer COVID-19 vào tháng 6 và khoảng 3.54 triệu liều vào tháng 7.

Canada dự kiến ​​sẽ nhận được 2.4 triệu liều vaccine Pfizer trong tuần này khi ngày càng có nhiều người Canada tiêm mũi thứ nhất và thứ nhì.

Nguồn: 680 News, The Canadian Press, 7/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.