Cảnh sát viên RCMP bị xe nghi ăn cắp tông chết khi làm công vụ ở Saskatchewan

0

Một cảnh sát viên liên bang RCMP 26 tuổi đã bị một chiếc xe tải tông chết khi anh chặn xe để kiểm tra tại một vùng nông thôn Saskatchewan hôm thứ Bảy 12/6/2021.

Vụ tử nạn khi làm công vụ của cảnh sát viên được ca ngợi là kiểu mẫu đã gây bàng hoàng cho cộng đồng gắn bó mật thiết nơi anh phục vụ và thiệt mạng.

Cảnh sát viên Shelby Patton thuộc biệt đội RCMP Indian Head. (Ảnh: RCMP)

Cảnh sát viên Shelby Patton đã theo dõi một chiếc xe tải tình nghi bị ăn cắp trước khi chặn chiếc xe đó để kiểm tra ở Wolseley, Saskatchewan, vào khoảng 8 giờ sáng, theo thông báo của Phó giám đốc RCMP Rhonda Blackmore trong một cuộc họp báo ở Regina.

Bà cho biết Patton đã bị chiếc xe tải tông khi đang đứng bên ngoài xe cảnh sát của anh. Chiếc xe tải đã bỏ chạy.

Anh đã qua đời tại hiện trường.

“Chỉ huy biệt đội quả thực đã nói với tôi rằng nếu muốn tạo cảnh sát viên RCMP lý tưởng, chỉ cần nhân bản Shelby Patton,” Blackmore xúc động nói.

Bà cho biết Patton lúc đó làm việc một mình, và một người dân tốt bụng đã dừng lại để giúp anh.

“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến người đã trợ giúp y tế cho Cảnh sát viên Patton cho đến khi đội cấp cứu có thể đến,” Blackmore nói. “Ngoài ra, tôi cũng xin cảm ơn những nông dân trong khu vực đã trợ giúp các cảnh sát viên của chúng tôi bắt giữ các nghi phạm.”

Bà cho biết một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt hai giờ sau, ở cách đó khoảng 90 cây số tại một cánh đồng phía đông bắc của Francis, Sask.

Khuya Chủ nhật 13/6, RCMP thông báo rằng hai nghi phạm mà họ đã bắt giữ trước đó đã bị buộc tội.

Alphonse Stanley Traverse, 41 tuổi và Marlene Velma Louise Pagee, 42 tuổi, đều ở Winnipeg, bị cáo buộc nhiều tội danh, trong đó có ngộ sát, không dừng lại sau một vụ tai nạn gây tử vong, ăn cắp xe, và tàng trữ tài sản bị đánh cắp trị giá hơn $5000.

Cả hai đều đã bị tạm giam và hầu tòa tại Tòa án Tỉnh bang ở Regina vào sáng thứ Hai 14/6.

Ban trọng án của RCMP đang điều tra vụ tông xe này và các vụ cáo buộc ăn cắp xe.

Blackmore nói Patton đã là tham gia RCMP được sáu năm và bốn tháng, phần lớn thời gian đó thuộc biệt đội Indian Head, nơi anh nổi tiếng là một cảnh sát viên chăm chỉ, tận tụy. Bà cũng cho biết anh từng được bổ nhiệm phục vụ một thời gian ngắn tại khu nghị viện Quốc hội liên bang Parliament Hill vào năm 2015.

Blackmore cho biết đích thân bà, chỉ huy trưởng biệt đội Indian Head và một cha đạo đã báo tin cho vợ của Patton vào sáng thứ Bảy12/6.

“Tôi rất đau lòng cho cô ấy và gia đình cô ấy,” Blackmore nói. “Gia đình của Cảnh sát viên Patton cũng là một phần của gia đình RCMP. Họ đã mất một người chồng, con trai và anh/em trai.”

Bà cho biết sẽ có các dịch vụ tư vấn tâm lý dành cho họ trong khi họ thương tiếc người thân đã khuất.

Thủ hiến Scott Moe viết trên Twitter để bày tỏ sự đau buồn sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Cảnh sát viên Patton vì sự phụng vụ của anh, và với tất cả các cảnh sát viên phụng sự và bảo vệ người dân hàng ngày.

Thủ tướng Justin Trudeau cũng gửi lời chia buồn tới gia đình và các đồng nghiệp của Patton.

Nguồn: The Canadian Press, CBC, June 13, 2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.