Google ký thỏa thuận trả tiền cho nội dung của 8 tổ chức xuất bản tin tức ở Canada

0

Google Canada đã ký thỏa thuận với tám tổ chức xuất bản tin tức Canada về một chương trình mới về sản phẩm và cấp bản quyền để trả tiền cho các tổ chức này để tạo ra và chọn lọc sản phẩm báo chí chất lượng cao.

Tập đoàn công nghệ này cho biết Google News Showcase sẽ cung cấp không gian có thể tùy chỉnh cho các tòa soạn để sản xuất, phân phối và giải thích thông tin cần thiết cho độc giả.

Google cho biết họ sẽ trả tiền cho các tổ chức xuất bản tin tức để có quyền truy cập những nội dung chọn lọc phải trả phí như một phần của thỏa thuận cấp bản quyền, cho phép người Canada truy cập vào nhiều loại nội dung tin tức và có khả năng tăng tỷ lệ người đăng ký đọc tin cho các tổ chức báo chí.

Các tổ chức xuất bản Canada đã ký thỏa thuận là Black Press Media, Glacier Media, The Globe and Mail, Metro Media, Narcity Media, SaltWire Network, Village Media và Winnipeg Free Press.

Các tổ chức xuất bản này đại diện cho hơn 70 cơ quan báo chí quốc gia, vùng và cộng đồng bằng tiếng Pháp và tiếng Anh.

Sabrina Geremia, phó tổng giám đốc kiêm giám đốc quốc gia của Google Canada, cho biết giới ký giả là phao cứu sinh trong thời kỳ đại dịch và công ty rất mong muốn trợ giúp một hệ sinh thái tin tức bền vững ở Canada.

Bà cho biết công ty cũng đang mở rộng Chương trình Google News ở ​​Canada và có kế hoạch đào tạo 5000 ký giả Canada về các kỹ năng kỹ thuật số trong ba năm tới.

Mặc dù Google không tiết lộ giá trị của tám thỏa thuận cấp bản quyền ở Canada, các thỏa thuận này là một phần của khoản đầu tư 1 tỷ đô vào các mối quan hệ hợp tác toàn cầu với các tổ chức xuất bản tin tức mà Google đã công bố hồi năm ngoái.

Nguồn: The Canadian Press, 24/6/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.