Chủ nhân bị buộc tội sau khi để chó trong xe nóng gần 3 giờ

0

Một cô gái đã bị buộc tội sau khi để con chó con của mình trong xe nóng nực gần ba giờ khi cô ta vào một thương xá ở vùng Toronto.

Cảnh sát Vùng York cho biết họ đã được gọi tới bãi đậu xe của thương xá Vaughan Mills Mall sau khi một người dân lo ngại gọi trình báo về một con chó gặp nạn.

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện một con chó nhỏ bên trong chiếc sedan Audi màu trắng. Cảnh sát cho biết con chó đang lả đi, thở hổn hển và mất nước.

“Cảnh sát viên đã mở được cửa xe bằng dùi cui thông qua một khe hở nhỏ trên cửa sổ nóc (sunroof) của xe,” cảnh sát cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 6/7/2021. “Con chó được đặt ở ghế sau có máy lạnh của xe tuần tra cảnh sát và được cho uống nước.”

Đội điều tra cho biết video an ninh cho thấy con chó đã bị bỏ lại trong xe gần ba giờ. Họ nói nhiệt độ vào thời điểm đó là khoảng 29oC.

Chủ nhân, một cô gái Toronto 20 tuổi, đã bị buộc tội khiến động vật gặp nạn theo Đạo luật Bảo vệ Động vật của Ontario.

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát khuyến cáo các chủ nhân không bao giờ để thú nuôi trong xe mà không có người trông coi.

“Phần bên trong của xe có thể nóng lên nhanh chóng, lên đến nhiệt độ cao hơn nhiều so với không khí bên ngoài.” cảnh sát nói. “Thú nuôi có thể bị nóng quá mức và mất nước, dẫn đến thương tích nghiêm trọng hoặc chết. Nếu quý vị nhìn thấy một con thú nuôi bị để trong một chiếc xe nóng nực và nó có vẻ đang gặp nạn, hãy gọi 911.”

Nguồn: CTV, 6/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.