Cô gái Quebec bị máy bay đâm chết khi đang cắt cỏ

0

Một cô gái đang cắt cỏ tại một phi trường nhỏ ở Quebec đã bị một chiếc máy bay hạ cánh đâm chết, theo giới chức trách.

Cô gái 27 tuổi, chưa được xác định danh tánh, lúc đó đang lái một chiếc xe cắt cỏ gần đường băng tại phi trường Saint-Esprit ở Quebec, cách Montreal khoảng 60 cây số về phía bắc.

“Chúng tôi được biết người phụ nữ này lúc đó đang lái xe cắt cỏ và khi hạ cánh xuống đường băng, máy bay đã đâm trúng cô ta,” Marc Tessier, phát ngôn viên cảnh sát địa phương Quebec, nói với đài CNN.

Phát ngôn viên Marc Tessier cho biết nạn nhân được đưa tới bệnh viện và sau đó qua đời tại bệnh viện. Cô ta làm việc cho công ty cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tại phi trường này.

Phi công của chiếc máy bay không bị thương, nhưng bị sốc sau sự cố này và đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe.

Phát ngôn viên Tessier nói rằng phi trường Saint-Esprit được các máy bay tư nhân sử dụng, và cho biết một công ty nhảy dù thể thao cũng hoạt động ở đó. Chiếc máy bay trong sự cố là của phi công đó.

Hội đồng An toàn Giao thông Canada đang điều tra sự cố và một đội điều tra đã phỏng vấn các nhân chứng, kiểm tra máy bay và xe cắt cỏ, và thu thập các bằng chứng khác tại hiện trường hôm 5/7/2021.

Phát ngôn viên Chris Krepski của Hội đồng An toàn Giao thông Canada nói với đài CNN rằng chiếc máy bay là loại một động cơ Nanchang CJ-6 – loại máy bay huấn luyện do Trung Quốc chế tạo thường được các phi công tư nhân dùng  ở Canada.

Phát ngôn viên Tessier cho biết có thể mất vài tuần, thậm chí vài tháng để xác định chuyện gì đã xảy ra.

Tổng cộng 170 vụ tai nạn vận tải hàng không đã được báo cáo cho Hội đồng An toàn Giao thông Canada vào năm 2020, và 114 vụ liên quan tới máy bay phi thương mại hoặc máy bay tư nhân. Có 16 trường hợp tử vong vận tải hàng không vào năm ngoái.

Nguồn: CNN, 6/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.