Montreal rút khỏi danh sách thành phố tổ chức World Cup 2026

0

Hôm 6/7/2021, Liên đoàn Bóng đá Canada loan báo rằng thành phố Montreal đã rút lui khỏi quy trình chọn lựa nơi tổ chức một số trận đấu của giải vô địch thế giới World Cup 2026 do Mỹ, Canada, và Mexico đồng đăng cai.

Montreal cho biết nguyên nhân rút lui là chính quyền tỉnh bang Quebec đã rút lại sự hỗ trợ tài chính cho thành phố này.

Montreal là thành phố thứ nhì ở Canada bỏ ý định xin tổ chức các trận đấu World Cup 2026. Trước đây, Vancouver cũng đã quyết định rút lui vì nhiều quan ngại về gánh nặng tài chính không tiên liệu được.

World Cup 2026 sẽ giải vô địch thế giới đầu tiên có 48 quốc gia dự tranh, và là giải đầu tiên có ba quốc gia đồng đăng cai. Hồi tháng 6/2018, FIFA đã quyết định chọn Mỹ, Canada, và Mexico là chủ nhà.

Tổng số 80 trận đấu được chia theo công thức 60-10-10. Mỹ sẽ tổ chức 60 trận, bao gồm tất cả những trận từ tứ kết trở đi. Canada và Mexico sẽ tổ chức 10 trận mỗi nước.

Theo kế hoạch đăng cai, giải sẽ diễn ra ở tổng cộng 16 địa điểm Bắc Mỹ.

Hôm 6/7, FIFA cho biết dự định tiến hành thăm và kiểm tra các sân đấu từ tháng 9 tới tháng 11 và sẽ đưa ra quyết định chọn sân trong sáu tháng đầu năm 2022.

Sau khi Vancouver và Montreal rút lui, Canada kỳ vọng hai thành phố còn lại Edmonton và Toronto sẽ cố gắng để được chọn là địa điểm tổ chức một số trận đấu World Cup 2026.

Kế hoạch đăng cai đã được giảm xuống còn 23 địa điểm ứng viên vào tháng 3/2018, trong đó có Montreal. Các địa điểm và sân còn lại:

Mỹ:

Arlington, Texas, AT&T Stadium; Atlanta, Mercedes-Benz Stadium; Baltimore, M&T Bank Stadium; Cincinnati, Paul Brown Stadium; Denver, Empower Field at Mile High; East Rutherford, New Jersey, MetLife Stadium; Foxborough, Massachusetts, Gillette Stadium; Houston, NRG Stadium; Inglewood, California, SoFi Stadium; Kansas City, Missouri, Arrowhead Stadium; Landover, Maryland, FedEx Field; Miami Gardens, Florida, Hard Rock Stadium; Nashville, Tennessee, Nissan Stadium; Orlando, Florida, Camping World Stadium; Pasadena, California, Rose Bowl; Philadelphia, Lincoln Financial Field; Santa Clara, California, Levi’s Stadium; Seattle, Lumen Field.

Canada

Edmonton, Alberta, Commonwealth Stadium; Toronto, BMO Field

Mexico:

Guadalajara, Estadio Akron; Mexico City, Estadio Azteca; Monterrey, Estadio BBVA.

Nguồn: The Canadian Press, TSN, 7/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.