Khi đang làm thủ tục tại phi trường Fort Lauderdale, Florida, để bay về Canada cho cuộc hẹn khám bệnh tim mạch, một cụ ông Toronto 74 tuổi đã cáu tiết về khoản phụ phí hành lý và bỏ đi trong cơn bực bội, lẩm bẩm nói rằng vali của mình có bom.

Bị cáo Wegal Rosen. (Ảnh: Broward County Sheriff’s Office)

Vậy là an ninh lập tức đã đóng cửa ba nhà ga của phi trường quốc tế này, và chỉ trong vòng vài phút, tám chuyến bay đã bị hủy, khoảng 50 chuyến bay bị hoãn.

Hành khách phải chờ đợi bốn giờ bên ngoài trong khi các đội an ninh và xử lý nguy cơ thực hiện công việc kiểm tra rà soát của họ — bao gồm cả việc đóng những con đường trong khu vực, gây tắc nghẽn giao thông, khiến sự cố này có ảnh hưởng lan rộng ra cả bên ngoài phi trường.

Wegal Rosen bị bắt thay vì được lên máy bay.

Ông cụ, một cư dân Deerfield Beach, đã được bị tạm giam tại Broward Main Jail trong mấy ngày cuối tuần. Hôm thứ Hai 12/7, ông đã ra hầu tòa, và tiền bảo lãnh tại ngoại được ấn định ở mức 20000 Mỹ kim.

Bộ phận an ninh tại bất kỳ phi trường nào cũng luôn ở tình trạng báo động cao, nhưng một sự cố năm 2017 tại cùng phi trường đó đã dạy họ không nên xem nhẹ lời đe dọa của ông cụ này. Một tay súng đã nổ súng tại khu vực lấy hành lý, khiến 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Cuộc tấn công khiến những hành khách hoảng sợ chạy ra khỏi nhà ga và lên đường băng.

Theo tờ South Florida Sun-Sentinel, nếu bị kết tội trọng tội cấp độ hai, bị cáo Rosen có thể bị kết án 15 năm tù và bị phạt 10000 Mỹ kim. Và ông có thể phải bồi thường để trang trải các chi phí và thiệt hại phát sinh từ lời đe dọa đánh bom giả của ông.

Thẩm phán nói rằng ông được bay về Toronto chỉ sau khi đóng tiền bảo lãnh tại ngoại. Nhưng bà cảnh báo Rosen rằng ông sẽ phải tìm một chuyến bay từ nơi khác để về Canada.

“Ông không thể quay lại phi trường Fort Lauderdale, ông Rosen, ông hiểu không?” Ông trả lời là đã hiểu.

Theo tờ Washington Post, luật sư của ông thừa nhận rằng Rosen đã “nói những lời ma thuật mà lẽ ra không nên nói”.

Và có gì trong vali mà ông để lại ở quầy làm thủ tục bay? Máy CPAP điều trị chứng ngưng thở khi ngủ của ông.

Nguồn: National Post, 13/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.