Sinh viên, nhân viên Seneca College phải chích ngừa COVID-19 để được học, làm việc trực tiếp tại trường

0

Seneca College sẽ bắt buộc tất cả sinh viên và nhân viên phải chích ngừa COVID-19 trước khi họ giảng dạy, học tập và làm việc trực tiếp tại trường.

Trường cao đẳng này, với các cơ sở ở Toronto, Vùng York và Peterborough, đã thông báo rằng trường sẽ xem việc chích ngừa là điều kiện bắt buộc cho bất kỳ ai có hoạt động trực tiếp tại trường kể từ ngày 7/9.

Đây là trường cao đẳng / đại học đầu tiên của Ontario xem việc chích ngừa là điều kiện bắt buộc để tham gia học tập trực tiếp tại trường, mặc dù trước đó một số trường đại học và cao đẳng đã công bố kế hoạch bắt buộc sinh viên ở tại ký túc xá phải chích ngừa, trong đó Đại học Ryerson, Đại học TorontoĐại học Western.

“Mặc dù chúng tôi tin rằng mọi người nên tiêm vaccine chống lại virus COVID-19 chết người để bảo vệ sức khỏe của họ và sức khỏe của người khác, tiêm chủng không phải là điều bắt buộc ở Ontario. Chính sách tiêm chủng của Seneca áp dụng cho những sinh viên và nhân viên sẽ có mặt tại trường vào học kỳ mùa thu để trực tiếp giảng dạy, học tập và làm việc,” phát ngôn viên Caroline Grech cho biết trong một tuyên bố gởi cho đài CP24.

“Vào học kỳ mùa thu năm nay, Seneca sẽ có các chương trình ở nhiều hình thức khác nhau: trực tuyến, kết hợp, dạy & học tại trường và linh hoạt. Nếu chọn không tiêm chủng, sinh viên sẽ cần tham gia một chương trình trực tuyến hoặc theo hình thức giảng dạy linh hoạt.”

Seneca College vẫn chưa hoàn tất chính sách tiêm chủng của mình nên không rõ liệu những người đã chích ngừa một phần có được phép có mặt tại trường hay không.

Tính tới nay, khoảng 78% người Ontario đủ điều kiện đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine COVID-19 và gần 54% được chích ngừa đầy đủ.

Nguồn: CP24, 13/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.