Canada được dự báo giành được 4 huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo 2020

0

Một công ty dữ liệu toàn cầu dự đoán rằng Canada sẽ giành được 21 huy chương tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Trong một bảng huy chương ảo, công ty Gracenote dự đoán rằng Canada sẽ giành được bốn huy chương vàng, tám bạc và chín huy chương đồng, đứng ở vị trí thứ 15.

Hai vận động viên cầm cờ Nathan Hirayama, trái, và Miranda Ayim, phải, dẫn đầu đoàn Canada vào dự lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 tại Sân vận động Olympic ở Tokyo, Nhật, ngày 23/7/2021. (Ảnh: Clive Rose/Getty Images)

Gracenote là một công ty dữ liệu và công nghệ cung cấp siêu dữ liệu về thể thao, âm nhạc và video cho các dịch vụ và công ty giải trí.

Thế vận hội Tokyo 2020 đã tổ chức lễ khai mạc hôm thứ Sáu 23/7/2021, sau khi bị hoãn do COVID-19 vào năm ngoái.

Giám đốc điều hành Anne Merklinger của chương trình Own The Podium (Lên bục nhận huy chương) nói với đài CTV News Channel rằng người Canada sẽ có rất nhiều dịp để ăn mừng tại Thế vận hội năm nay.

“Chúng ta có một đội rất mạnh ở Tokyo và có rất nhiều khoảnh khắc mà tôi biết rằng các vận động viên và huấn luyện viên sẽ có thể cho người dân Canada có lý do để ăn mừng.”

Bà hy vọng rằng Thế vận hội năm nay sẽ giúp gắn kết mọi người lại với nhau để bình phục và tái thiết sau đại dịch COVID-19.

Công ty Gracenote dự đoán rằng Mỹ, Ủy ban Olympic Nga (thay cho Nga bị cấm tham gia) và Trung Quốc sẽ là ba đội giành chiến thắng cao nhất tại Thế vận hội năm nay. Nếu những dự đoán này là chính xác, đây sẽ là chiến thắng thứ bảy liên tiếp của Mỹ tại Thế vận hội Mùa hè.

Bảng huy chương Olympic Ảo của công ty này được dự báo bằng cách sử dụng dữ liệu từ các kỳ Thế vận hội, Giải vô địch thế giới và Cúp thế giới trước đó để dự đoán quốc gia nào có nhiều khả năng giành được từng huy chương nhất.

Tại Thế vận hội Rio 2016, Canada về nước với 22 lần lên bục nhận huy chương, xếp hạng 20. Năm 1964, khi Thế vận hội Mùa hè được tổ chức lần gần đây nhất tại Tokyo, Canada đã giành được bốn huy chương: một vàng, hai bạc và một đồng.

Nguồn: CTV, 23/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.