Một biệt thự ở Vancouver được bán trong tháng 7 với giá được cho là kỷ lục, nhưng thấp hơn rất nhiều so với giá rao bán của chủ sở hữu.

Hồi tuần trước, các đại diện của hãng môi giới Sotheby’s International Realty cho biết biệt thự có tên Belmont Estate, tại số 4743 Belmont Ave, được bán với giá cao nhất từng có trong vùng đối với một ngôi nhà biệt lập dành cho một hộ gia đình trên một lô đất.

Nhưng hãng này từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết nào về vụ mua bán này cho đài CTV News, với lý do quyền riêng tư của cả người bán lẫn người mua.

Sotheby’s chỉ nói rằng biệt thự này đã được bán với giá cao hơn kỷ lục trước đó là 31.1 triệu Gia kim và thông tin đăng bảng công khai cho thấy giá rao bán là 58 triệu Gia kim. Con số này đã giảm so với giá rao bán 63 triệu Gia kim vài năm trước đó của hai chủ sở hữu lúc đó là Joseph và Rosalie Segal.

Sotheby’s không cho biết ngôi nhà được bán với giá bằng, cao hơn, hay thấp hơn giá đăng bảng, và cũng không tiết lộ có phải nhà có được bán bởi cùng những chủ sở hữu đó hay không.

Theo hồ sơ tại cơ quan định giá BC Assessment, biệt thự này đã được bán vào ngày 9 tháng 7 – một giao dịch mua bán bằng tiền mặt với giá 42 triệu Gia kim.

Theo các hồ sơ này, trước vụ mua bán này, biệt thự này đã được mua với giá khoảng 7.1 triệu Gia kim vào năm 2009, và những chủ sở hữu trước đây cố gắng bán biệt thự với giá 63 triệu Gia kim vào năm 2017 cũng chính là những chủ sở hữu chấp nhận mức giá 42 triệu Gia kim thấp hơn nhiều trong tháng 7 năm nay.

Biệt thự gồm 5 phòng ngủ, 12 phòng tắm cũng được đăng bảng bán vào năm 2020 với giá 58 triệu Gia kim, nhưng sau đó đã được rút bảng. Hồ sơ cho thấy biệt thự đã không bán vào thời điểm đó.

Christa Frosch thuộc hãng Sotheby’s không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về người mua ngôi nhà rộng 21,977 foot vuông, mà chỉ cho biết họ là người Canada.

Hồ sơ cho thấy biệt thự này đã được mua bởi công ty được thành lập vào đầu năm nay có tên 1307876 B.C. Ltd. Ủy viên quản trị của công ty là Peter Chung, một bác sĩ là tổng giám đốc của Primacorp Ventures.

Công ty đó mô tả Chung là một “doanh nhân, nhà từ thiện, và nhà ngoại giao … với các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục, bất động sản, y tế và hoạt động xã hội”.

Frosch đã không trả lời câu hỏi của đài CTV News về việc mất bao lâu để bán một ngôi nhà ở hạng mục giá này, mà chỉ nói rằng cần phải tìm đúng người mua và đôi khi như vậy khiến ngôi nhà phải đăng bảng lâu hơn một căn nhà có giá hợp túi tiền với đại đa số công chúng.

Theo thông tin đăng bảng, biệt thự ở khu Point Grey của Vancouver đã 20 năm tuổi và mất hơn 5 năm để xây.

Trong số các đặc điểm nổi bật của biệt thự này có một thác nước bằng đá, thang máy, hầm rượu, quang cảnh đại dương và núi non, hồ bơi trong nhà, thư viện và sáu chỗ đậu xe.

Nguồn: CTV, 26/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.