2 người nhập cảnh từ Mỹ bị phạt gần $20000 mỗi người vì giấy chích ngừa giả mạo

0

Hai khách nhập cảnh Toronto từ Mỹ đã bị phạt vì trình giấy tờ chích ngừa COVID-19 giả mạo và khai man về xét nghiệm trước khi khởi hành.

Cơ quan Y tế Công cộng Canada (PHAC) cho biết hai khách thông hành này cũng không chấp hành quy định lưu trú tại khách sạn được chính phủ phê duyệt hoặc làm xét nghiệm khi nhập cảnh.

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Sáu 30/7, cơ quan này cho biết rằng hai khách thông hành này đã nhập cảnh tuần trước và đã bị phạt bốn khoản với tổng tiền phạt $19720 mỗi người.

Canada đã nới lỏng các quy định cách ly kiểm dịch vào ngày 5 tháng 7 đối với những người Canada và công dân nước ngoài được tới Canada đã chích ngừa đầy đủ được phép nhập cảnh, nhưng họ phải tải bằng chứng về giấy tờ chích ngừa của mình lên ứng dụng ArriveCAN trước khi nhập cảnh.

Những người chưa chích ngừa đầy đủ vẫn phải ở ba ngày tại một khách sạn được chính phủ phê duyệt, cách ly trong 14 ngày và làm xét nghiệm trước khi khởi hành, sau khi nhập cảnh và tám ngày sau đó.

Cơ quan Y tế Công cộng Canada cảnh báo rằng tất cả khách thông hành có bổn phận trả lời các câu hỏi một cách trung thực và việc cung cấp thông tin hoặc tài liệu sai cho các viên chức chính phủ khi nhập cảnh Canada là một hành vi phạm tội nghiêm trọng.

Cơ quan này cho biết người vi phạm quy định cách ly hoặc kiểm dịch khi nhập cảnh Canada có thể bị phạt $5000 mỗi ngày không chấp hành hoặc mỗi lần vi phạm, hoặc các hình phạt nghiêm trọng hơn bao gồm sáu tháng tù giam hoặc $750000 tiền phạt.

Nguồn: The Canadian Press, 30/7/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.