Không truy tố chủ nhà Alberta bắn chết kẻ đột nhập

0

Hôm thứ Sáu 6/8/2021, cảnh sát liên bang RCMP thông báo sẽ không có cáo buộc nào đối với một người đàn ông Alberta đã bắn chết kẻ đột nhập sau khi bị đánh bằng gậy bóng chày.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc điều tra của Đơn vị Trọng Án của RCMP và tham vấn cơ quan công tố liên bang.

Cảnh sát đã được gọi tới một ngôi nhà ở Red Deer County ngay sau 3 giờ chiều thứ Hai 2/8 để xử lý tin trình báo về một vụ đột nhập nhà đang diễn ra.

Khi đang trên đường tới hiện trường, RCMP nhận được thông tin cập nhật rằng một người đàn ông bị thương và một người khác đã bị bắn.

Khi tới nơi, cảnh sát phát hiện một người cư ngụ tại nhà đó bị thương và một nghi phạm bị thương do trúng đạn.

Nghi phạm được tuyên bố chết tại hiện trường.

“Các nhân chứng trình báo rằng khi về tới nhà, chủ nhà thấy nghi phạm đang ngủ trong nhà. Một cuộc đụng độ sau đó đã xảy ra, trong đó nghi phạm đã đánh chủ nhà nhiều lần bằng gậy bóng chày,” cảnh sát cho biết trong một thông cáo.

“Trong vụ tấn công, chủ nhà đã lấy được một khẩu súng và bắn một phát vào nghi phạm.”

Trả lời phỏng vấn của đài CTV Calgary, người cư ngụ tại nhà, được đài đồng ý giấu tên, mô tả tình hình “khá căng thẳng”.

“Tôi không mong chuyện này xảy ra vớibất kỳ ai. Nếu tôi biết rằng anh ta đang ở trong nhà, chẳng đời nào tôi vào nhà,” ông nói.

“Nếu vậy có lẽ đã đành đợi ở bên ngoài và lại gọi cảnh sát.”

Ông cho biết nạn nhân không quen biết gia đình ông, nhưng được cho biết là trước đây anh ta từng sinh sống tại căn nhà này hoặc từng làm việc cho chủ cũ.

Ông cho biết người này đã nhiều lần tìm cách đột nhập vào nhà trong dịp cuối tuần dài ngày trong khi hai vợ chồng ông đang đi nghỉ, nhưng hai người con 13 và 17 tuổi của ông có mặt ở nhà trong hai lần đột nhập trong số nhiều lần anh ta tìm cách đột nhập.

Ông cho biết cảnh sát đã được gọi và bảo anh ta tránh xa căn nhà này.

Ông cũng cho biết cả gia đình đi vắng nhưng lúc về nhà vào chiều thứ Hai 2/8 thì thấy cổng mở. Những tấm màn đã được kéo khỏi nhà và chiếc mô-tô bốn bánh của gia đình đã được dời đi.

Các cửa sổ vẫn khóa nhưng ông đã lấy súng bắn đạn ghém của mình và đi vào nhà để tìm hiểu, và bảo gia đình ông đợi trong nhà di động của họ.

Cô con gái 13 tuổi của ông đã dùng điện thoại di động của mình ghi lại những khoảnh khắc hỗn loạn cuối cùng của cuộc đụng độ.

Nguồn: CTV, 6/8/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.