Hơn 75% người trên 12 tuổi ở Ontario đã chích ngừa COVID-19 đầy đủ

0

Theo số liệu mới nhất của chính quyền tỉnh bang, hơn 75% người trên 12 tuổi ở Ontario đã chích ngừa đầy đủ chống virus COVID-19, và 82% đã tiêm ít nhất một mũi.

Khi công bố dữ liệu trong một thông cáo báo chí hôm 24/8/2021, giới chức Ontario cho biết tỉnh bang đang triển khai “chiến lược chặng cuối” để tiếp cận những người chưa tiêm mũi vaccine thứ nhất hoặc thứ nhì.

Chính quyền tỉnh bang cho biết sẽ nhắm tới mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi để tiêm vaccine cho người dân ở các vùng có tỷ lệ tiêm chủng thấp, thông qua các điểm tiêm chủng lưu động, phòng tiêm chủng trên xe buýt và các trạm tiêm chủng lưu động ở cộng đồng.

Giới chức trách cho biết họ cũng sẽ chủ động liên hệ với những người chưa đặt lịch hẹn tiêm sớm mũi thứ nhì. Tỉnh bang cho biết hơn 110 ngàn cuộc hẹn tiêm mũi thứ nhì đã được xếp lịch thông qua sáng kiến ​​này.

“Vaccine là cách bảo vệ tốt nhất chống lại COVID-19 và biến thể Delta,” Bộ trưởng Y tế Christine Elliott phát biểu hôm 24/8. “Phối hợp với các đối tác y tế công cộng của mình, chúng tôi đang tiếp tục giúp cho việc tiêm vaccine trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn”.

“Nếu quý vị chưa chích ngừa và có thắc mắc, tôi khuyến khích bạn liên hệ với nhà thuốc tây, bác sĩ gia đình hoặc người chăm sóc y tế ban đầu của quý vị.”

Tỉnh bang cho biết các đơn vị y tế công cộng cũng đang phối hợp với các hội đồng học khu tiểu học và trung học các trường cao đẳng và đại học để sẵn sàng tiêm vaccine cho học sinh / sinh viên trên 12 tuổi tựu trường.

Nguồn: CTV, 24/8/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.