Đại học Ryerson quyết định sẽ đổi tên trường

0

Hôm thứ Năm 26/8/2021, Đại học Ryerson thông báo rằng họ đã chấp thuận một khuyến nghị để bắt đầu quá trình đổi tên trường.

Quyết định này được đưa ra sau khi ngày càng có nhiều lời kêu gọi đánh giá di sản của Egerton Ryerson, một kiến ​​trúc sư của hệ thống trường nội trú bản địa của Canada. (Hệ thống trường nội trú, hoạt động từ năm 1831 tới năm 1996, đã cưỡng bức khoảng 150 ngàn trẻ em bản địa rời khỏi gia đình và đưa các em tới các trường nội trú do Cơ đốc giáo, chủ yếu là Công giáo, thay mặt chính phủ liên bang điều hành.)

Một tuyên cáo của hiệu trưởng Mohamed Lachemi nói rằng Hội đồng Quản trị Ryerson đã xem báo cáo cuối cùng của nhóm công tác đặc biệt về đánh giá di sản của Egerton Ryerson hôm 26/8 và sẽ chấp nhận tất cả 22 khuyến nghị của họ. Một trong những khuyến nghị đó là đổi tên trường đại học này.

Các khuyến nghị bao gồm đổi tên trường, chia sẻ các tài liệu để công nhận di sản của Egerton Ryerson, và tạo nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về lịch sử Bản địa cũng như các mối quan hệ giữa người bản địa và thực dân, và nhiều khuyến nghị khác.

“Báo cáo cung cấp một bức tranh đầy đủ về việc tưởng niệm Egerton Ryerson trong quá khứ và hiện tại, nhưng các khuyến nghị không dựa trên sự phỉ báng hay minh oan nhân vật này.”

Theo trường đại học này, các khuyến nghị của nhóm công tác đặc biệt đã tham khảo ý kiến của 11000 thành viên của cộng đồng trường đại học này, và cuộc khảo sát đã nhận được 22860 câu trả lời riêng lẻ.

Ngoài ra, hơn 250 người đã tham gia “các cuộc đối thoại cộng đồng” và hơn 250 người đã gởi email trực tiếp cho nhóm công tác đặc biệt.

Quyết định đổi tên trường được đưa ra sau khi Trường Báo chí Ryerson thông báo họ sẽ đổi tên hai ấn phẩm của mình, Ryerson Review of Journalism và báo The Ryersonian.

Nguồn: CTV, The Canadian Press, 26/8/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.