Bệnh viện Canada tốn trung bình $23000 để điều trị một bệnh nhân COVID-19

0

Chi phí trung bình cho mỗi lần nằm viện của một bệnh nhân COVID-19 ở Canada ước tính khoảng $23000, theo số liệu mới của Viện Thông tin Y tế Canada.

Mức phí tổn này là cho cả bệnh nhân ở khu chăm sóc đặc biệt ICU lần bệnh nhân không ở khu ICU. Để so sánh, mức này cao hơn gần gấp ba lần so với chi phí trung bình cho một người nằm viện vì đau tim ($8000), và gần bằng chi phí nằm viện cho một bệnh nhân ghép thận ($27000).

Theo các số liệu này, gần 1 tỷ Gia kim chi cho bệnh nhân COVID-19 nằm viện không bao gồm những ca nằm viện ở Quebec.

Dữ liệu cho thấy những người Canada mắc COVID-19 phải nhập viện trung bình nằm viện trong 15 ngày. Ngược lại, thời gian nằm viện trung bình của một bệnh nhân bị viêm phổi là bảy ngày, theo thông cáo báo chí  của Viện Thông tin Y tế Canada.

“Bệnh nhân COVID-19 thường bệnh nặng hơn và có thời gian nằm viện lâu hơn. Dữ liệu càng khẳng định rằng virus này có thể gây bệnh trầm trọng chứ không chỉ là bệnh cúm nặng. Gần 1 trong 4 bệnh nhân COVID-19 nằm viện được đưa vào ICU và 1/5 tử vong trong khu ICU,” Nathalie Robertson, trưởng ban tiêu chuẩn tài chính và thông tin của Viện Thông tin Y tế Canada, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trung bình, chi phí cho một bệnh nhân COVID-19 nằm ở khu ICU là $55000. Đối với bệnh nhân COVID-19 không nằm ở khu ICU, chi phí là $15000. Để so sánh, một bệnh nhân viêm phổi nằm ở khu ICU có chi phí $22000, một bệnh nhân đau tim nằm ở ICU có chi phí trung bình $8400 và một bệnh nhân bị cúm có chi phí trung bình là $4959.

Phần lớn chi phí bệnh viện là để trả lương và chi phí vật tư y tế.

Nguồn: CTV, 9/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.