Coi chừng email mạo danh cơ quan y tế Ontario về đăng ký chứng chỉ vaccine

0

Cơ quan Y tế Công cộng Ontario (PHO) cảnh báo một email mạo danh cơ quan này về việc cho đăng ký chứng chỉ / giấy thông hành vaccine (vaccine passport).

Hôm 10/92021, Cassidy Allen, một cư dân Ontario, nói với đài CTV News Toronto rằng cô đã nhận được email vào ngày 9/9.

“Trước đây tôi chưa bao giờ nhận được bất kỳ email nào từ PHO,” cô kể. “Ban đầu, tôi rất phấn khởi vì sắp có được chứng chỉ vaccine của mình bởi vì tôi không thể chờ đợi để trở lại sinh hoạt bình thường.”

Tuy nhiên, khi đọc kỹ hơn, Allen đã nhận thấy một số chi tiết đáng ngờ.

“Sau khi dành một chút thời gian để đọc email, tôi nghĩ ‘Mình không biết là chính quyền đã công bố chi tiết về chứng chỉ vaccine’, nên tôi đã tìm nhanh trên Google và nhận thấy vẫn chưa có kế hoạch nào được công bố,” cô nói.

Allen cũng nhận thấy rằng địa chỉ email không khớp với các địa chỉ email được liệt kê trên trang mạng của PHO.

“Khi tôi rà chuột trên đường dẫn, tôi nhận thấy nó không dẫn tới cùng đường dẫn được liệt kê và rồi tôi nhận thấy mấy lỗi chính tả ở cuối email,” cô nói.

(Ảnh: Cassidy Allen)

Khi được yêu cầu bình luận, PHO nói với đài CTV News Toronto hôm 10/9 rằng họ “có thể xác nhận rằng PHO đã không gởi các email đó”.

“Hơn nữa, PHO không có vai trò gì trong chương trình chứng chỉ vaccine của chính quyền tỉnh bang. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chương trình chứng chỉ vaccine, chúng tôi đề nghị hãy đặt câu hỏi với chính quyền tỉnh bang,” phát ngôn viên của cơ quan này nói.

Khi Allen nhận ra email đó là giả mạo, phản ứng ban đầu của cô là chia sẻ nó với càng nhiều người càng tốt, để tránh những người khác bị lừa đảo.

“Đây là một email trông rất đẹp và chắc chắn nó sẽ lừa người ta chia sẻ thông tin sức khỏe cá nhân.”

Nguồn: CTV, 10/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.