Vùng York cảnh báo nguy cơ nhiễm COVID tại tiệc độc thân, đám cưới ở Vaughan

0

Sở Y tế Công cộng Vùng York đang cảnh báo về khả năng tiếp xúc với COVID-19 tại một tiệc đàn ông độc thân và một đám cưới ở Vaughan hồi cuối tháng 8.

Trong một cáo thị hôm thứ Sáu, sở y tế cho biết tiệc độc thân được tổ chức tại Paramount Eventspace vào ngày 27/8 và đám cưới tại The Royalton Hospitality vào ngày 28/8.

Giới chức y tế đang khuyên những người tham dự, bao gồm cả những người đã chích ngừa đầy đủ, đi xét nghiệm COVID-19.

Theo Sở Y tế Công cộng Vùng York, tính tới nay đã có 6 ca nhiễm liên quan tới đám cưới, và 2 ca nhiễm liên quan tới tiệc độc thân.

Sở y tế cho biết có nhiều nguy cơ nhiễm COVID-19 tại hai sự kiện này vì không thực hiện đúng cách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Bên ngoài của Paramount Event Space tại số 222 Rowntree Dairy Road ở Vaughan. (Ảnh: Google Earth)

“Sở Y tế Công cộng Vùng York tiếp tục điều tra và tiến hành quản lý ca nhiễm. Tuy nhiên, do gặp khó khăn trong việc lấy danh sách khách tham dự từ các địa điểm / nhà tổ chức, cô dâu / chú rể và chủ tiệc độc thân, việc truy tìm người tiếp xúc đã mất thêm thời gian và cần có cáo thị công khai để cảnh báo bất kỳ người nào đã tham dự các sự kiện này,” thông cáo viết.

“Sở Y tế Công cộng hiện đang cân nhắc buộc tội các địa điểm liên quan đến vụ gây nguy cơ nhiễm bệnh này.”

Tuần trước, Bác sĩ Karim Kurji, giám đốc y tế công cộng của Vùng York, đã ban hành hai sắc lệnh để giúp hạn chế sự lây lan của COVID-19.

Các sắc lệnh này bao gồm việc bắt buộc bất kỳ ai tổ chức một cuộc tụ tập xã hội tại tư gia hoặc cơ sở thương mại phải lưu giữ danh sách tên và thông tin liên hệ cho tất cả những người tham dự. Chủ tổ chức sự kiện phải cung cấp danh sách đó cho giới chức trách nếu được yêu cầu.

Bất kỳ ai không chấp hành có thể bị phạt tới $5000.

Nguồn: CTV, 10/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.