Đoạn kéo dài Xa lộ 427 chính thức thông xe sau thời gian trì hoãn vì kiện tụng

0

Đoạn kéo dài xa lộ có lưu lượng giao thông cao ở phía bắc Toronto đã chính thức thông xe hôm thứ Bảy 18/9/2021 và có thể tiết kiệm tới 25 phút thời gian đi lại trong giờ cao điểm.

Bộ Giao thông Ontario cho biết đoạn kéo dài thêm 10 km của Xa lộ 427 từ Finch Avenue tới Major Mackenzie Drive sẽ cải thiện lưu lượng giao thông và giảm tắc nghẽn trên tuyến đường này.

Công trình trị giá 616 triệu CAD đã được đặt hàng thi công vào năm 2015 và được xây dựng từ năm 2018 tới năm 2021. Đoạn đường kéo dài này bị bỏ trống trong một thời gian sau khi tổ hợp công ty xây dựng xa lộ kiện chính quyền tỉnh bang vì không được trả tiền công bằng.

(Ảnh: CTV)

Ít nhất 6.6 km của đoạn kéo dài bao gồm tám làn đường mới từ Highway 7 tới Rutherford Road và sáu làn đường mới tới Major Mackenzie. Nhờ đoạn xa lộ mới này, có thể tiết kiệm tới 25 phút trong tổng thời gian di chuyển cho chuyến đi hai chiều trong giờ cao điểm so với các tuyến đường song song hiện có.

Trên đoạn xa lộ kéo dài này, một đoạn dài bốn km đã được mở rộng từ Finch Avenue tới Highway 7, bao gồm một đường lên xuống được nâng cấp.

Bộ Giao thông cho biết Làn đường dành cho xe chở nhiều người (HOV) sẽ có ở mỗi hướng của Xa lộ 427 để giúp cải thiện lưu lượng giao thông.

Nguồn: CTV, 16/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.