Thư viện Công cộng Toronto cho in miễn phí bằng chứng chích ngừa COVID-19

0

Thư viện Công cộng Toronto đang giúp người dân dễ dàng truy cập và in miễn phí bằng chứng chích ngừa.

Kể từ ngày 22 tháng 9, cư dân Ontario phải chích ngừa đầy đủ và xuất trình bằng chứng về tình trạng tiêm chủng của họ để vào một số cơ sở kinh doanh và nơi không thiết yếu.

Bằng chứng về tình trạng tiêm chủng có thể được tải xuống dưới dạng PDF từ trang mạng đặt hẹn tiêm vaccine của Ontario.

Đối với những người không có thiết bị kỹ thuật số hoặc máy in, Thư viện Công cộng Toronto (TPL) đang cho in miễn phí giấy xác nhận tiêm chủng (vaccine receipt) tại tất cả các chi nhánh thư viện trên toàn thành phố.

“Người dân cũng có thể sử dụng máy điện toán và wifi miễn phí tại các chi nhánh thư viện để truy cập và tải xuống giấy tờ của họ hoặc gởi yêu cầu in từ bất kỳ nơi đâu bằng ứng dụng in di động Print của TPL ở bất kỳ nơi đâu”, thông cáo báo chí của TPL cho biết.

Nếu đang ở tại một chi nhánh thư viện TPL và muốn in giấy xác nhận tiêm chủng, người dân chỉ cần nói cho nhân viên biết ý định của mình để họ có thể miễn lệ phí in ấn, tải giấy xác nhận tiêm chủng của người dân xuống máy điện toán thư viện từ trang mạng đặt hẹn tiêm vaccine của tỉnh bang rồi in ra.

TPL cho biết người dân không cần phải có thẻ thư viện để dùng dịch vụ này.

TPL nhấn mạnh rằng TPL sẽ không giữ lại bất kỳ thông tin nào được tải xuống hoặc in tại thư viện.

“Tất cả thông tin TPL đã lưu sẽ bị xóa khỏi máy tính TPL sau khi khách đăng xuất và các tư liệu sẽ bị xóa khỏi máy chủ in và máy in sau khi in xong,” thông cáo cho biết.

Hôm thứ Tư 22/9, ngày đầu tiên áp dụng chứng chỉ vaccine, đã có tổng cộng 637000 ngàn giấy xác nhận tiêm chủng được tải xuống dưới dạng PDF từ trang mạng của chính quyền Ontario, theo bộ trưởng y tế Christine Elliott.

Nguồn: CTV, 23/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.