Hàng triệu điện thoại đời cũ sẽ bị chặn, không dùng được Google Maps, Gmail và YouTube từ ngày 27/9

0

Google đã xác nhận rằng một số thiết bị Android đời cũ sẽ mất quyền truy cập vào một số dịch vụ phổ biến nhất, như Google Maps, YouTube, Gmail từ ngày 27/9/2021.

Nếu không cập nhật điện thoại hoặc nhanh chóng mua một thiết bị di động mới, hàng triệu người trên toàn cầu sẽ không dùng được các ứng dụng đó.

Google cho biết dự định sẽ chặn người dùng đăng nhập Google Account của họ trên các thiết bị sử dụng Android 2.3.

Phiên bản cũ này của hệ điều hành của Google ra mắt vào tháng 12/2010.

Google cho biết không còn hỗ trợ phiên bản này “trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi để bảo đảm an toàn cho người dùng của chúng tôi”.

Google thường xuyên hủy bỏ hỗ trợ cho các phiên bản cũ của phần mềm Android khi họ phát hành những phiên bản mới. Lý do là các phiên bản hệ điều hành cũ hơn rất dễ bị lỗi và bị hack.

Phiên bản mới nhất của Android là Android 11, vì vậy phiên bản 2.3 là quá cũ so với các ứng dụng trên hầu hết các điện thoại thông minh Android hiện nay.

Hồi tháng 2/2017, Google đã ngừng cho ứng dụng thanh toán không tiếp xúc Google Pay hoạt động trên các thiết bị cầm tay chạy Android 2.3.

Cuối tháng 9, bất kỳ ai sử dụng thiết bị chạy các ứng dụng này sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Họ sẽ nhận được thông điệp báo lỗi về tên người dùng và mật khẩu, ngay cả khi họ đã điền đúng thông tin đăng nhập.

Cố gắng thêm tài khoản Google Calendar hoặc Gmail vào menu cài đặt của thiết bị sẽ bị báo lỗi tương tự.

Các ứng dụng phổ biến khác của Google cũng sẽ ngừng hoạt động, bao gồm YouTube, Google Play Store, Google Maps, Gmail, Google Calendar, và nhiều ứng dụng khác.

Để tiếp tục sử dụng các ứng dụng này, bạn cần nâng cấp điện thoại thông minh của mình lên Android 3.0.

Bạn có thể nâng cấp bằng cách vào phần cài đặt (settings) trên thiết bị của mình và chọn System > Advanced > System Update.

Tuy nhiên, vì không phải tất cả các thiết bị chạy Android 2.3 đều có thể nâng cấp lên phiên bản kế tiếp, một số người dùng sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

Các điện thoại thông minh bị kẹt với Android 2.3 bao gồm Sony Xperia Advance, Lenovo K800, Sony Xperia Go, Vodafone Smart II, Samsung Galaxy S2, Sony Xperia P, LG Spectrum, Sony Xperia S, LG Prada 3.0, HTC Velocity, HTC Evo 4G, Motorola Fire và Motorola XT532.

Nếu không thể nâng cấp thiết bị của mình, bạn luôn có thể khắc phục sự cố bằng cách đăng nhập vào các dịch vụ như YouTube qua trình duyệt (browser).

Nguồn: The Sun, 24/9/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.