Cảnh sát vừa bổ sung một số tội đanh với một nghi phạm đã bị cáo buộc dùng giấy tờ giả để thuê những ngôi nhà sang trọng ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) rồi biến chúng thành nhà trọ nhiều phòng cho thuê kiếm lời.

Cảnh sát Vùng York bắt đầu điều tra vào tháng 4 năm 2020 sau khi nhận được thông tin về một nghi phạm tàng trữ giấy tờ tùy thân giả.

Cảnh sát về sau xác định được rằng từ tháng 12 năm 2019 tới tháng 6 năm 2020, hai nghi phạm đã sử dụng giấy tờ tùy thân giả để thuê những ngôi nhà sang trọng ở Markham và Richmond Hill.

Theo đội điều tra, sau đó các nghi phạm này đã thay đổi nội thất của những ngôi nhà đó để có thể tiếp nhận nhiều người thuê và đem cho thuê lại những ngôi nhà đó như nhà trọ nhiều phòng (rooming house).

“Trong một số trường hợp, có hơn 20 người ở tại những ngôi nhà đó và trả tiền thuê nhà cho các nghi phạm,” cảnh sát cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm 7/10/2021. “Các chủ nhà đã không nhận được bất kỳ khoản tiền thuê nhà nào và đã không thể đuổi các nghi phạm hoặc những người thuê lại do các biện pháp hạn chế vì COVID-19.”

Hồi tháng 6 năm 2020, hai người đã bị buộc tội lừa đảo hơn $5000, tội làm giấy tờ giả và tội gian lận danh tánh liên quan tới cuộc điều tra này.

Hồi tháng 2 năm 2021, đội điều tra phát hiện ra rằng một trong những nghi phạm đã tiếp tục thuê những ngôi nhà sang trọng ở Vùng York. Theo cảnh sát, nghi phạm đã trình giấy tờ tùy thân giả với chủ nhà, rồi sau đó chuyển đổi những ngôi nhà đó thành nơi cho nhiều người thuê lại.

Vào ngày 5 tháng 10, một nghi phạm được xác định danh tánh là Arif Adnan Syed, 39 tuổi, cư dân Markham, bị cáo buộc thêm ba tội danh lừa đảo hơn $5000, khai man bằng văn bản, làm giấy tờ giả và tàng trữ tài sản do phạm tội mà có.

Các cáo buộc chưa được chứng minh trước tòa.

Trong thông cáo báo chí, cảnh sát khuyến cáo các chủ nhà nên biết các bất động sản đầu tư của họ sẽ được sử dụng vì mục đích gì họ cho thuê nhà.

Ai có thêm thông tin được khuyến khích liên hệ với cảnh sát hoặc liên hệ ẩn danh với cơ quan phòng chống tội phạm Crime Stoppers.

Nguồn: CTV, 7/10/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.