Ontario sẽ cấp băng vệ sinh miễn phí ở mọi trường học

0

Chính quyền Ontario sắp hợp tác với Shoppers Drug Mart để cung cấp miễn phí các sản phẩm kinh nguyệt cho học sinh trên toàn tỉnh bang.

Khi loan báo tin này sáng thứ Sáu 8/10/2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Stephen Lecce cho biết chương trình sẽ thực hiện trong ba năm tới. Shoppers Drug Mart sẽ phân phối sáu triệu sản phẩm kinh nguyệt mỗi năm cho các hội đồng học khu trên toàn tỉnh bang.

“Nhờ sự vận động mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo trẻ tại các trường học của chúng ta, nay đã thấy hết sức rõ ràng là các sản phẩm kinh nguyệt là một nhu yếu phẩm, chứ không phải là món xa xỉ,” Bộ trưởng Lecce nói. 

Đây là thỏa thuận đầu tiên kiểu này của Ontario, và sau British Columbia, Nova Scotia và Prince Edward Island, Ontario là tỉnh bang thứ tư thực hiện chương trình như vậy.

Chính quyền tỉnh bang trích dẫn một cuộc khảo sát do Plan International Canada thực hiện cho thấy 63% phụ nữ và trẻ em gái đã bỏ lỡ một hoạt động ở trường do những lo ngại không có sản phẩm kinh nguyệt. Các ủy viên đại diện học sinh và hơn một nửa hội đồng học khu trên khắp Ontario cho biết cần giải quyết vấn đề cần có sản phẩm kinh nguyệt.

Bộ trưởng Lecce cho biết các sản phẩm sẽ được cung cấp cho tất cả học sinh trung học với một số sản phẩm dành cho học sinh cấp 1 và cấp 2 có yêu cầu.

Các hội đồng học khu sẽ chịu trách nhiệm quyết định cách phân phối băng vệ sinh dựa trên nhu cầu địa phương.

Các sản phẩm này dự kiến ​​sẽ được cung cấp cho học sinh vào cuối mùa thu.

Nguồn: 680 News, 8/10/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.