Ontario bỏ giới hạn sức chứa cho các sự kiện lớn ngoài trời

0

Chính quyền Ontario sẽ bắt đầu ngay lập tức cho phép các sự kiện được tổ chức quy mô lớn ngoài trời, bật đèn xanh cho các buổi lễ Ngày Tưởng niệm (Ngày Chiến Sĩ Trận Vong – Remembrance Day) và các cuộc diễu hành Ông già Noel được diễn ra không hạn chế số người tham dự trong những tuần tới.

Các quy định được hiệu chỉnh này đã được thông qua hôm 27/10/2021; qua đó bãi bỏ giới hạn sức chứa / số người tham dự cho tất cả các sự kiện công cộng được tổ chức ngoài trời miễn là người tham dự phải đeo khẩu trang khi không thể giữ khoảng cách hai mét.

Các sửa đổi cũng bỏ giới hạn sức chứa ngoài trời trong một số lĩnh vực mà hiện vẫn còn áp dụng.

Như vậy, những khu trượt tuyết và các cơ sở giải trí ngoài trời khác có thể hoạt động không giới hạn sức chứa, cũng như các lễ hội và khu vực ngoài trời của hội chợ và triển lãm nông thôn. Người tham dự sẽ tiếp tục bắt buộc phải trình bằng chứng chích ngừa ở những nơi ngoài trời với sức chứa từ 20000 người trở lên.

Hiện tại, các cuộc tụ tập xã hội ngoài trời cũng sẽ tiếp tục được giới hạn ở mức 100 người.

Những thay đổi này được đưa ra sau khi chính quyền của thủ hiến Doug Ford hôm 25/10 dỡ bỏ giới hạn sức chứa trong nhà đối với hầu hết những nơi cần có bằng chứng chích ngừa, như quán bar, nhà hàng / quán ăn, tiệm nail, phòng tập thể dục và sòng bạc.

Chính quyền tỉnh bang cũng đã cho biết dự định dỡ bỏ tất cả các hạn chế y tế công cộng còn lại vào cuối tháng 3, như quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu những thay đổi quy định này có dẫn tới hàng loạt sự kiện lớn được tổ chức trong mùa đông năm nay hay không.

Ban tổ chức Diễu hành Ông già Noel Toronto gần đây đã thông báo rằng sự kiện này sẽ chỉ được phát sóng trong năm thứ hai liên tiếp, một phần vì nhiều trẻ em thường tham gia sự kiện này vẫn chưa thể chích ngừa.

Nhưng ở Brampton, chính quyền đã công bố kế hoạch tổ chức một số sự kiện thường niên có người tham dự trực tiếp vào mùa thu và mùa đông năm nay, bao gồm Ngày Tưởng niệm, Lễ hội Ánh sáng Mùa đông (Winter Lights Festival) và một số sự kiện Halloween.

“Tôi rất vui mừng với thông báo hôm nay của chính quyền Ontario rằng sẽ dỡ bỏ giới hạn sức chứa đối với các sự kiện được tổ chức ngoài trời. Đáng lẽ đã phải làm vậy từ lâu,” Thị trưởng Patrick Brown của Brampton nói trong một tuyên bố vào chiều 28/10.

“Nếu chúng ta có thể cho phép 20000 người tham dự các sự kiện thể thao trong nhà , thì không có lý do gì chúng ta không thể tổ chức các sự kiện ngoài trời lớn truyền thống của chúng ta như các buổi lễ Ngày Tưởng niệm, Diễu hành Ông già Noel, Lễ hội Ánh sáng Mùa đông và lễ hội Đêm Giao thừa.”

Nguồn: CP24, 28/10/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.