50000 nhân viên có thể bị sa thải nếu Ontario bắt buộc chích ngừa COVID-19 trong ngành giáo dục

0

Hôm 26/10/2021, bộ trưởng giáo dục Stephen Lecce cho biết có thể có tới 50000 nhân viên giáo dục ở Ontario có thể bị sa thải nếu tỉnh bang áp dụng quy định bắt buộc chích ngừa COVID-19 trong ngành giáo dục.

Trả lời đảng NDP trong phiên chất vấn tại nghị viện tỉnh bang, bộ trưởng Lecce nói rằng một chính sách như vậy sẽ có thể khiến hàng chục ngàn nhân viên ngành giáo dục bị đuổi việc khi Ontario đang gặp nhiều khó khăn về nhân sự.

Một phát ngôn viên của bộ trưởng Lecce cho biết các nhân viên chưa chích ngừa phải có kết quả xét nghiệm âm tính hai lần một tuần.

“Chúng tôi kỳ vọng chỉ thị của chúng tôi, được sự chấp thuận của giám đốc y tế công cộng tỉnh bang, sẽ được chấp hành tuyệt đối; nếu không những nhân viên đó không được vào các trường học ở Ontario,” phát ngôn viên Caitlin Clark nói.

Con số 50000 đó bao gồm những nhân viên ngành giáo dục như giáo viên, trợ giảng, nhân viên mẫu giáo, hiệu trưởng, nhân viên hội đồng học khu, nhân viên không thường xuyên và lao công chưa chích ngừa hoặc sẽ không tiết lộ tình trạng của họ.

Hơn 85% nhân viên ngành giáo dục đã chích ngừa đầy đủ, trong khi khoảng 15% còn lại đã xác nhận là không chích ngừa, bao gồm các trường hợp được miễn vì lý do y khoa, hoặc không cho biết.

Một số hội đồng học khu, chẳng hạn như Toronto, đã ban hành các chính sách cứng rắn hơn bao gồm việc có thể bị chấm dứt hợp đồng.

Nguồn: The Canadian Press, 26/10/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.