Cảnh sát Toronto cảnh báo gia tăng lừa đảo taxi giả nhắm tới người tốt bụng

0

Cảnh sát Toronto đang tiếp tục cảnh báo công chúng về tình trạng gia tăng các vụ lừa đảo taxi giả nhắm tới những người tốt bụng.

Hôm 10/11/2021, cảnh sát đưa ra một thông cáo báo chí về số vụ lừa đảo taxi giả gia tăng được trình báo ở mạn tây của thành phố kể từ tháng trước.

Một tuần trước đó, cảnh sát cũng đã có thông cáo cảnh báo người dân về các vụ taxi giả ngày càng nhiều ở mạn tây nam Scarborough.

Cảnh sát cho biết kiểu lừa đảo này gồm một chiếc xe giống taxi đậu ở những khu vực đông người qua lại và hai người đóng giả tài xế taxi và khách đi xe.

Tài xế giả từ chối nhận tiền mặt từ khách giả, với lý do lo ngại về COVID-19.

Sau đó, các nghi phạm nhắm tới một người tốt bụng và nhờ họ trả tiền taxi bằng thẻ ngân hàng (debit card) của họ và nhận lại tiền mặt.

Cảnh sát nói rằng nạn nhân sẽ nhập mã PIN của thẻ debit của họ vào một máy đã sửa đổi, và máy này sẽ ghi lại dữ liệu của thẻ.

Sau khi thực hiện giao dịch, nạn nhân được đưa lại một thẻ khác giống như thẻ của chính họ.

Sau khi đã lấy được thẻ debit thực và mã PIN, các nghi phạm sẽ sử dụng nó để rút tiền và thực hiện các giao dịch gian lận.

Cảnh sát Toronto và các cơ quan thực chấp pháp khác ở vùng Đại Đô thị Toronto (GTA) đã và đang điều tra các vụ ăn cắp thẻ debit và gian lận liên quan tới taxi giả. Trước đây trong năm nay, đã có nhiều nghi phạm bị truy tố trong 35 vụ lừa đảo taxi giả.

Cảnh sát đưa ra những lời nhắc nhở sau đây cho công chúng để tránh bị lừa đảo:

  • biết về trò lừa đảo này
  • giữ thẻ của mình 
  • không đưa thẻ của mình cho bất kỳ ai và không trả lại máy đọc thẻ với thẻ của mình vẫn còn cắm trong máy.
  • kiểm tra thẻ của mình sau mỗi giao dịch để biết chắc đó đúng là thẻ của mình
  • che ngón tay khi nhập mã PIN

Cảnh sát đang yêu cầu bất kỳ ai có thông tin liên hệ với cảnh sát theo số 416-808-1100 hoặc liên hệ ẩn danh với cơ quan ngăn chặn tội phạm Crime Stoppers theo số 416-222-TIPS (8477).

Nguồn: CP24, 10/11/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.