6 nghi phạm bị bắt trong cuộc điều tra nạn buôn người ở Ontario

0

Cảnh sát Vùng York cho biết 6 người đã bị buộc tội trong một cuộc điều tra buôn người kéo dài cả năm qua.

Cuộc điều tra này có sự tham gia của nhiều sở cảnh sát trong vùng Toronto, Nha Biên phòng Canada (CBSA) và Cảnh sát Tỉnh bang Ontario (OPP).

Trong một thông cáo báo chí hôm thứ Sáu 12/11/2021, Cảnh sát Vùng York cho biết cuộc điều tra, có tên là Chiến dịch Eonni, bắt đầu vào tháng 11/2020 sau khi cảnh sát nhận được thông tin về một “nhóm nghi phạm có tổ chức” đang điều hành một công ty có tên Moon Waiting VIP.

Cảnh sát cho biết công ty này có dính líu tới các hoạt động buôn người trong vùng Đại Đô thị Toronto (GTA).

Theo cảnh sát, cuộc điều tra bắt đầu với thông tin thu được từ Trung tâm Canada về Chấm dứt Nạn buôn người (CCTEHT) và Trung tâm Phân tích Giao dịch và Báo cáo Tài chính Canada (FINTRAC).

Với sự hỗ trợ của các sở cảnh sát Toronto và Vùng Peel, cũng như OPP và CBSA, cảnh sát đã thực hiện 20 lệnh khám xét tại các địa điểm ở vùng GTA, trong số đó có nhiều nơi bị tình nghi hoạt động buôn bán tình dục.

Sáu người hiện đang bị truy tố, và cảnh sát đã thu giữ hơn 4 triệu đô từ các tài khoản do một trong những bị cáo quản lý. Số cần sa bất hợp pháp trị giá khoảng 3 triệu đô cũng bị thu giữ cùng với 34 khẩu súng và đạn dược.

Cảnh sát cho biết cho tới nay họ đã tìm được 7 nạn nhân, và những người này đã được đưa tới các địa điểm an toàn và được giới thiệu liên hệ với các dịch vụ trợ giúp nạn nhân.

Đội điều tra cho biết Di Luan, cư dân Markham, 38 tuổi, còn có các tên khác là Andy Luan, Vincent Luan, Chia Hao Cheng và Jia Hoa Zheng, bị cáo buộc 9 tội danh, bao gồm buôn người, hưởng lợi vật chất từ hoạt động ​​buôn người, rửa tiền thu được từ tội ác, gian lận trên $5000 và cất giữ súng bất cẩn.

Cảnh sát Vùng York đã công bố ảnh của nghi phạm này.

“Đội điều tra công bố bức ảnh của một bị cáo vì họ tin rằng ông ta có thể dính líu tới những phụ nữ bị hại khác. Cảnh sát kêu gọi những nạn nhân đó ra trình báo,” thông cáo báo chí của cảnh sát viết.

“Bất kỳ nạn nhân nào của nạn buôn người còn do dự không muốn ra trình báo vì lo ngại về tư cách di trú của họ nên biết rằng họ có quyền được trợ giúp và bảo vệ theo luật pháp ở Canada.”

Cảnh sát cho biết Geoffrey Payumo, cư dân Scarborough 51 tuổi; Jia Zhi Li, cư dân Markham 47 tuổi; Ziyou Zhang, cư dân Markham 28 tuổi; và Harold Lai, cư dân Richmond Hill 40 tuổi, đã bị buộc tội hưởng lợi vật chất từ hoạt động buôn người và dắt mối mại dâm.

Nghi phạm thứ sáu, Jing Jin, cư dân Toronto 41 tuổi, đã bị buộc tội tàng trữ cần sa với mục đích phân phối.

Nguồn: CP24, 12/11/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.