Y tá giả với lai lịch mạo danh lâu năm làm việc tại bệnh viện Vancouver trong một năm

1

Một phụ nữ có lai lịch mạo danh lâu năm ở nhiều vùng khác của Canada đã bị bắt và bị buộc tội ở Vancouver với cáo buộc giả danh y tá làm việc tại Bệnh viện Phụ nữ B.C. trong một năm.

Brigitte Cleroux, 49 tuổi, đã bị buộc tội lừa đảo hơn $5000 và giả danh có chủ đích, theo một thông cáo của Sở Cảnh sát Vancouver.

Cảnh sát điều tra cho biết Cleroux đã sử dụng tên của một y tá thật để được tuyển dụng tại bệnh viện đó, nơi bà đã chăm sóc nhiều bệnh nhân từ tháng 6/2020 tới tháng 6/2021.

“Chúng tôi chưa biết có bao nhiêu người ở Vancouver có thể đã được y tá giả mạo này điều trị, nhưng chúng tôi đang làm việc với Cơ quan Dịch vụ Y tế Tỉnh bang để xác định những bệnh nhân có thể đã tiếp xúc với bà ấy,” cảnh sát viên Tania Visintin thuộc Sở Cảnh sát Vancouver cho biết trong thông cáo.

Đài CBC News trước đây đã đưa tin rằng Cleroux bị nghi ngờ tiêm thuốc an thần và thuốc gây mê cho nhiều bệnh nhân ở Vancouver dù không có trình độ chuyên môn để làm điều đó.

Bị cáo Brigitte Cleroux, 49 tuổi. (Ảnh: Sở Cảnh sát Ottawa)

Danette Thomsen, quyền phó chủ tịch của Nghiệp đoàn Y tá B.C., cho rằng các cáo buộc này là “hết sức đáng lo ngại” và nói rằng bà chưa bao giờ nghe tới chuyện như vậy xảy ra tại tỉnh bang.

Bệnh viện này thuộc sự quản lý của Cơ quan Dịch vụ Y tế Tỉnh bang. Cơ quan này cho biết họ đang làm việc với cảnh sát và sẽ liên hệ với những bệnh nhân đã được Cleroux chăm sóc.

Có cảnh báo hồi tháng 6

Hiệp hội Y tá và Hộ sinh B.C. xác nhận rằng họ đã đưa ra lời cảnh báo về Cleroux hồi tháng 6, nói rằng bà ta chưa bao giờ đăng ký hành nghề y tá ở tỉnh bang này. Tuy nhiên, cảnh báo đó ghi tên bà ta là Melanie Smith, Melanie Thompson hoặc Melanie Cleroux.

Tất cả những cái tên đó nằm trong một danh sách dài những tên giả được Hiệp hội Y tá Ontario cung cấp, trong đó có Brigitte Marier, Brigitte Fournier và Melanie Gauthier.

Theo một cuộc điều tra gần đây của các ký giả đài CBC ở Ottawa, Cleroux có lai lịch 30 năm mạo danh làm nhiều nghề chuyên môn khác nhau, như y tá và giáo viên.

Bà ta đã bị buộc tội ở Ottawa vào mùa hè vừa qua sau khi bị cáo buộc giả mạo là y tá tại một phòng khám y khoa và nha khoa ở thủ đô Canada. Cảnh sát Vancouver cho biết họ đã phối hợp chặt chẽ với Sở Cảnh sát Ottawa trong cuộc điều tra của họ.

Cảnh sát Ottawa cáo buộc Cleroux đã sử dụng lý lịch giả mạo và căn cước B.C giả mạo với tên giả Melanie Smith để kiếm được việc làm.

Các tội danh của Cleroux trong vụ án ở Ottawa bao gồm hành hung bằng vũ khí và tắc trách hình sự gây tổn thương cơ thể, cho dùng thuốc và tiêm thuốc cho những bệnh nhân không biết rằng bà ta không có giấy phép làm như vậy.

Chưa bao giờ được cấp phép hành nghề

Hồ sơ của tòa án cho thấy tuy Cleroux từng theo học trường y tá ở Mỹ, bà ta đã không tốt nghiệp và chưa bao giờ được cấp phép hành nghề.

Hành vi phạm tội của bà ta có từ ít nhất là năm 1991, khi bà bị kết tội mạo danh và giả mạo giấy tờ ở Quebec khi mới 19 tuổi.

Bà cũng từng bị kết tội phá phách hình sự và gây thiệt hại tài sản ở Florida, cũng như các tội liên quan tới lừa đảo ở Ontario và Alberta.

Cleroux đã bị phát hiện giả mạo làm y tá ở Alberta và Ontario, và giả mạo làm giáo viên khoa học ở Calgary.

Trước đây, Cleroux thú nhận đã làm giả chứng chỉ y tá có đăng ký để bổ sung hồ sơ xin việc, cung cấp cho cảnh sát giấy tờ tùy thân giả mạo và mạo danh một người ở cùng nhà cũ với giấy khai sinh mang tên người ở cùng nhà để lấy căn cước giả.

Cảnh sát Vancouver cho biết bà ta hiện đang bị giam giữ để chờ lần hầu tòa sắp tới.

Nguồn: CBC, 25/11/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

1 thought on “Y tá giả với lai lịch mạo danh lâu năm làm việc tại bệnh viện Vancouver trong một năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.