Bệnh viện lớn nhất Canada sẽ được xây ở Mississauga

0

Hôm 1/12/2021, chính quyền Ontario cho biết sẽ chi hàng tỷ đô để xây dựng một bệnh viện mới ở Mississauga và mở rộng một bệnh viện khác ở Toronto.

Cả hai bệnh viện này – Mississauga Hospital và Queensway Health Centre – đều thuộc Trillium Health Partners; hệ thống này còn có bệnh viện Credit Valley Hospital. Tỉnh bang cho biết hệ thống bệnh viện này đang được cấp thêm hơn 27 triệu đô tài trợ hoạt động trong tài khóa này.

Tỉnh bang cho biết nhu cầu chăm sóc sức khỏe trong hệ thống bệnh viện Trillium Health Partners dự kiến sẽ tăng gấp bảy lần so với một bệnh viện trung bình ở Ontario trong 20 năm tới do dân số bùng nổ của Vùng Peel.

“Đây là kế hoạch cơ sở hạ tầng bệnh viện lớn nhất trong lịch sử Canada,” thủ hiến Ford nói về dự án này. 

Ông cũng nói rằng trong thời gian quá lâu các chính quyền trước đây chỉ chắp vá lỗ hổng trong các bệnh viện và hệ thống y tế của Ontario bằng cách tiếp cận thiển cận.

“Dự án này sẽ dẫn đến thời gian chờ đợi ngắn hơn cho (cư dân) Mississauga và Etobicoke và y tế tốt hơn cho con cháu của chúng ta,” ông nói.

Thủ hiến Doug Ford cho biết tính chung hai công trình này sẽ tăng thêm hơn 500 giường bệnh cho tỉnh bang.

(Ảnh: Global News)

Ông cho biết đây là một phần trong cam kết trước đại dịch về việc chấm dứt tình trạng “chữa bệnh ở hành lang [bệnh viện]” (“hallway medicine”) mà do COVID-19 lại trở thành vấn đề cấp bách.

Trong thời gian đại dịch, các bệnh viện của Trillium Health Partners đã có số lượng bệnh nhân COVID-19 được chăm sóc thuộc hàng cao nhất ở Ontarrio, thường là bệnh viện Mississauga được xây dựng cách đây hơn 60 năm.

Thủ hiến Ford cho biết thông báo hôm 1/12/2021 là một phần của kế hoạch chi tiêu 30.2 tỷ đô trong 10 năm để tăng công suất bệnh viện.

Giới chức Trillium Health Partners cho biết bệnh viện ở Mississauga cũng sẽ có một trong những khoa cấp cứu lớn nhất ở Ontario và các phòng mổ mới khi công trình hoàn tất.

Nguồn: The Canadian Press, insauga.com, 1/12/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.