RE/MAX dự báo giá nhà Canada tăng 9.2% trong năm 2022

0

Giá nhà ở Canada dự kiến ​​sẽ tăng ổn định vào năm 2022, do việc di cư giữa các tỉnh bang tiếp tục ở nhiều vùng và nguồn cung nhà ít ỏi ở những vùng này khiến chi phí tăng cao, theo báo cáo triển vọng thị trường địa ốc của Re/Max được công bố hôm 1/12/2021.

Giá bán được dự báo ​​sẽ tăng trung bình 9.2% trên toàn quốc vào năm tới, theo ước tính của hãng môi giới địa ốc này. Tổng giám đốc Re/Max Christopher Alexander nói rằng năm 2022 sẽ tiếp theo một năm vốn đã tăng “chóng mặt” về số nhà bán và giá.

“Trong lịch sử của quốc gia chúng ta, tôi chưa hề nghe tới, chắc chắn chưa xảy ra trong nhiệm kỳ của tôi, hơn 95% thị trường ở mức có lợi cho người bán,” ông nói với CTVNews.ca trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. “Vì vậy, có nói thị trường ở Canada vào năm 2021 sẽ tăng mạnh cũng chẳng hề phóng đại.”

Alexander nhận định rằng đà tăng đó có thể sẽ tiếp tục trong năm tới, với 36 trong 38 thị trường trên toàn quốc có khả năng vẫn là thị trường có lợi cho người bán.

Một xu hướng khác mà ông cho là sẽ tiếp tục là di cư giữa các tỉnh bang khi giới đầu tư tìm kiếm những địa điểm hợp lý hơn để lập hãng xưởng. Khả năng làm việc tại nhà trong thời gian đại dịch COVID-19 đã giúp cho một số người mua nhà được linh hoạt khi tìm mua nhà ở những nơi khác.

“Làm việc từ xa đã thực sự cho phép người ta thiết lập theo những cách mà trước đại dịch không thể thực hiện được,” Alexander nói. “Chúng tôi được biết một số người đã chuyển tới một tỉnh bang khác nhưng vẫn giữ công việc của họ ở tỉnh bang mà họ đã rời khỏi.”

Theo báo cáo này, nguồn cung thiếu hụt ở những vùng có nhu cầu cao do di cư là yếu tố chính làm tăng giá địa ốc.

Dù giá nhà dường như tiếp tục tăng, khiến việc sở hữu nhà trở nên tốn kém hơn cho người Canada, báo cáo này cho biết khoảng một nửa số cư dân trên cả nước vẫn coi mua nhà là một lựa chọn đầu tư tốt cho năm tới.

Ngoài phân tích các xu hướng địa ốc, báo cáo này còn có các dự báo theo từng vùng ở Canada trong năm tới.

Tại miền tây Canada, Calgary và Edmonton đã trở thành thị trường có lợi cho người bán trong năm nay, và xu hướng này được dự báo ​​sẽ tiếp tục diễn ra vào năm 2022. Báo cáo cho rằng sở dĩ như vậy là do nhu cầu tăng cao từ những người mua nhà di cư từ Ontario và British Columbia trong khi nguồn cung vẫn ở mức thấp.

Các thành phố như Victoria, Nanaimo và Kelowna ở B.C., cùng với Regina ở Saskatchewan, dường như cũng sẽ tăng do những người di cư tới tìm mua nhà hợp túi tiền hơn.

Winnipeg được cho là ngoại lệ và có vẻ như sẽ vẫn là thị trường có lợi cho người mua trong năm tới, dường như là do có nhiều lựa chọn làm việc từ xa hơn trong vùng này.

Giới môi giới địa ốc ở Ontario dự đoán hoạt động thị trường và tăng giá ổn định vào năm 2022, ít nhất là ở mức trung bình. Một số vùng đã có mức tăng giá mạnh cho tất cả các loại nhà trong năm nay, bao gồm Brampton (25%), Durham (29%) và London (30%), trong khi Toronto chỉ tăng 7%.

Tất cả các vùng ở các tỉnh bang Đại Tây Dương hiện là thị trường có lợi cho người bán, và có thể có giá bán tăng từ 5% tới 20% trong năm tới.

Nhu cầu tăng mạnh dường như là do những người mua ngoại tỉnh từ Ontario chuyển tới các thành phố như Moncton, Fredericton, Halifax, Charlottetown và St. John’s để tìm mua nhà hợp túi tiền hơn.

Mặc dù những nơi như Charlottetown có thể hạ nhiệt, giá bán ở Halifax và Moncton được dự đoán sẽ tăng lần lượt là 16% và 20%.

Nguồn: CTV, 1/12/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.