Một phụ nữ ở vùng Toronto đã bị buộc phải cách ly trong 14 ngày sau khi đi Mỹ về trong ngày và quên điền thông tin vào ứng dụng ArriveCAN.

Laurie Fonseca chỉ đi mua sắm trong 7 giờ ở Buffalo, New York. Nhưng khi người phụ nữ Mississauga đã chích ngừa đầy đủ và người bạn trở về Canada tại cửa khẩu Rainbow Bridge, họ được bảo phải cách ly trong hai tuần do không đăng ký trước trên ứng dụng ArriveCAN.

Nha Biên phòng Canada cho biết trong một thông cáo báo chí hôm 30/11 rằng ứng dụng ArriveCAN “vẫn là ứng dụng bắt buộc đối với mọi người, bất kể nhập cảnh bằng đường bộ / đường hàng không / đường biển hay họ đã rời khỏi Canada bao lâu.”

Công dân Canada, thường trú nhân Canada và người đã đăng ký theo Đạo luật Người bản địa sẽ không bị cấm nhập cảnh nếu họ không nộp thông tin của mình trong ứng dụng ArriveCan, nhưng sẽ không đủ điều kiện để được miễn trừ cho người đã chích ngừa đầy đủ, có thể bị trì hoãn thêm ở biên giới do bị xét hỏi về y tế công cộng và có thể bị phạt tiền hoặc xử lý pháp luật.

Fonseca cho biết bà đã xin viên chức CBSA cho bà đậu xe và điền thông tin đăng ký lúc đó nhưng bị từ chối.

Người bạn đồng hành của Fonseca sẽ bị lỡ một sự kiện quan trọng của gia đình do bị buộc phải cách ly.

“Cô ấy có chuyến bay vào ngày 14 tháng 12 lúc 9 giờ tối để về Anh dự sinh nhật lần thứ 60 của anh trai,” Fonseca nói với đài CTV hôm 2/12. “Viên chức biên phòng nói, ‘Vậy thì bà ấy sẽ không được đi vì thời gian cách ly kết thúc lúc 11:59 tối.'”

Nha Biên phòng Canada từ chối nói về chi tiết cụ thể của trường hợp này, nhưng nhấn mạnh rằng khách thông hành phải điền vào ứng dụng ArriveCAN và tìm hiểu trước khi qua biên giới.

Nguồn: CTV, 4/12/2021.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.