Toronto sa thải 461 công chức không chấp hành chính sách chích ngừa COVID-19

0

Chính quyền Thành phố Toronto cho biết đã sa thải 461 nhân viên không chấp hành chính sách bắt buộc chích ngừa.

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 7/9/2021. Ban đầu, các nhân viên phải chích ngừa đầy đủ trước ngày 30/10, nhưng thời hạn chấp hành đã được gia hạn tới ngày 2/1/2022.

Thành phố cho biết số lượng nhân sự hiện tại không bị ảnh hưởng bởi vì những nhân viên bị sa thải đã bị đình chỉ mà không được trả lương vì đã không đáp ứng thời hạn trước đó.

Theo số liệu của thành phố, khoảng 98.6% nhân viên hiện đang làm việc đã chấp hành chính sách và báo cáo đã chích ngừa đầy đủ.

Có 37 nhân viên hiện đang nghỉ việc tạm thời để chờ quyết định về yêu cầu xin miễn của họ và 248 nhân viên cho biết cho tới nay chỉ mới tiêm một mũi vaccine COVID-19.

Bắt đầu từ tuần này, những người báo cáo chỉ mới tiêm một mũi sẽ họp với cấp trên của họ và có thể bị sa thải nếu họ chưa tiêm mũi thứ nhì.

Thành phố cho biết “sẽ cân nhắc” cho những người đã đặt hẹn tiêm mũi thứ nhì.

Trong thông cáo, thành phố cho biết đã có nhiều hình thức trợ giúp khác nhau cho nhân viên kể từ khi chính sách chích ngừa có hiệu lực, như thông tin tìm hiểu về vaccine, cho nghỉ phép có lương để đi chích ngừa, và một số địa điểm tiêm chủng tại nơi làm việc.

Thông cáo báo chí của thành phố cho biết những nhân viên không thể tiêm vaccine COVID-19 vì “một lý do được bảo vệ theo quy định trong Bộ luật Nhân quyền Ontario” sẽ được miễn.

Toronto đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất về mặt lý thuyết với ít nhất 50% lực lượng lao động của chính quyền thành phố bị nhiễm COVID-19 hoặc cách ly vì tiếp xúc gần với người nhiễm.

Nhiều hãng sở lớn tại tỉnh bang đã áp dụng chính sách bắt buộc chích ngừa như một biện pháp y tế và cách để cố gắng duy trì hoạt động bất chấp virus.

Trong khi các bằng chứng mới nhất cho thấy rằng cần phải tiêm ba mũi vaccine để có mức độ bảo vệ tốt chống lại biến thể Omicron đang gia tăng, hầu hết các hãng sở vẫn coi những người đã tiêm hai mũi là chích ngừa đầy đủ.

Nguồn: CTV, 5/1/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.