Bộ trưởng di trú Canada hứa thời gian duyệt hồ sơ trở lại bình thường trong năm 2022

0

Bộ trưởng di trú Sean Fraser cho biết chính phủ sẽ khôi phục mức độ bình thường của quy trình xét duyệt hồ sơ di dân sau khi COVID-19 gây ra tình trạng tồn đọng lớn và khiến các đương đơn xin định cư ở Canada phải chờ đợi lâu.

Năm ngoái, chính phủ tuyên bố sẽ chi 85 triệu đô để giải quyết các hồ sơ bị tồn đọng. Bộ trưởng Fraser cho biết số tiền đó sẽ chủ yếu được dùng để thuê thêm nhân viên.

Số viên chức di trú tăng thêm sẽ giúp chính phủ bảo đảm được thời gian hoàn tất xét duyệt  hồ sơ xin giấy phép du học và giấy phép làm việc, gia hạn thẻ thường trú nhân, chiếu khán (visa) du lịch và bằng chứng về hồ sơ xin tịch.

Bộ trưởng Fraser cho biết danh sách những loại hồ sơ sẽ được cải thiện thời gian xét duyệt không có hồ sơ diện đoàn tụ gia đình, vì chúng đã đạt được mục tiêu một năm xét duyệt thông thường.

Ông hy vọng rằng chính phủ sẽ giải quyết hết số lượng tồn đọng của các hồ sơ xin thường trú nhân trước cuối năm nay, cũng như bắt đầu xử lý các hồ sơ mới nhanh hơn trong tương lai.

Bộ trưởng cũng hứa sẽ đăng thời gian xử lý hồ sơ chính xác hơn trên trang mạng của chính phủ để đương đơn biết quy trình nộp đơn của họ sẽ mất bao lâu.

Vẫn chưa rõ khi nào những thời gian ước tính đó sẽ có trên mạng.

Bộ trưởng Fraser nói số nhân viên mới hy vọng sẽ có thể giảm bớt căng thẳng trong ngắn hạn cho hệ thống di trú của Canada và đương đơn trong khi chính phủ thực hiện những thay đổi lâu dài hơn.

Chính phủ sẽ mở rộng một chương trình thí điểm cho phép 10% tới 20% đương đơn thường trú nhân nộp hồ sơ điện tử. Ngay từ mùa hè năm nay, tất cả các hồ sơ thường trú nhân sẽ được chuyển sang hệ thống nhận đơn điện tử, loại bỏ các mẫu đơn bằng giấy ngoại trừ đương đơn vẫn cần chúng.

Vào tháng 2, chính phủ cũng sẽ triển khai một công cụ theo dõi hồ sơ để vợ / chồng, bạn đời và người phụ thuộc kiểm tra tình trạng hồ sơ của họ theo thời gian thực.

Bộ trưởng Fraser cho biết chính phủ cũng hy vọng sẽ tăng các buổi lễ nhập tịch tiến hành qua mạng và áp dụng lời tuyên thệ nhập tịch bằng điện tử để đương đơn không lâm vào tình trạng lấp lửng giữa việc được xét duyệt và thực sự trở thành công dân Canada.

Bộ trưởng cho biết hiện tại có khoảng 600 ngàn người đã được xét duyệt cho nhập tịch đang chờ làm lễ tuyên thệ.

Nguồn: The Canadian Press, 31/1/2022.

© Bản tiếng Việt của Canada Info.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.